Độ dày nội mạc tử cung thay đổi theo ngày "đèn đỏ"

Thứ hai, 03/10/2011, 00:00
Tôi 33 tuổi. Một tháng sau khi mổ thai ngoài tử cung, tôi đi siêu âm, kết quả nội mạc tử cung là 7mm. Sau khi trễ kinh 22 ngày, thử thai âm tính; tôi siêu âm lại và nội mạc tử cung là 6mm.

Ảnh: Internet

Xin cho hỏi, nội mạc tử cung có thay đổi theo chu kì kinh hay không? Tôi phải làm gì để nội mạc tử cung của tôi lên 7mm lại? Vợ chồng tôi đang điều trị hiếm muộn nên rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ. (thuhong)

Trả lời:

Nội mạc tử cung chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi nội tiết tố sinh dục nữ là estrogen và progesterone trong chu kỳ kinh nguyệt. Độ dày nội mạc tử cung thay đổi theo ngày của chu kỳ kinh nguyệt.

Do chị chỉ nói độ dày nội mạc tử cung là 7mm nhưng không nói là ngày nào của chu kỳ nên không thể nói chính xác với chị là dày hay mỏng. Độ dày của nội mạc tử cung liên quan trực tiếp đến quá trình làm tổ của phôi, nếu mỏng quá hay dày quá, phôi cũng sẽ khó làm tổ. Các bác sĩ điều trị bao giờ cũng quan tâm đến nang noãn và nội mạc tử cung. Vì vậy, nếu chị đã và đang điều trị hiếm muộn, chắc hẳn bác sĩ của chị cũng có đánh giá. Nếu không bình thường, bác sĩ sẽ có hướng tư vấn giúp chị khắc phục.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn