Nữ sinh chi chục triệu đồng làm đẹp mỗi tháng

Thứ sáu, 28/09/2012, 14:54
Nhu cầu làm đẹp của học sinh ngày càng đa dạng và phong phú. Chuyện làm đẹp không chỉ dừng lại ở "tông xuyệc tông" (ton sur ton) mà nhiều học sinh tìm mọi cách thể hiện "đẳng cấp" từ: giầy, dép, son, phấn, quần, áo đến túi xách...
Ganh đua với bạn bè về các mốt thời trang, chải chuốt sắc đẹp để gây sự chú ý khiến các nữ sinh sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng mỗi tháng phục vụ riêng cho những mục đích làm đẹp của không ít học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội.

Dạo quanh một số trường THPT khu vực Hà Nội, chúng tôi thật sự choáng ngợp trước những phong cách thời trang sành điệu của các nữ sinh trường: vẫn áo đồng phục nguyên mác trường, nhưng lại cơi nới theo kiểu phanh đến gần 3 cái cúc. Quần ống côn, bó sát hoặc rách gối theo đúng kiểu “bụi” và rất sành điệu.

Linh (sinh năm 1998) đang học lớp 10 Trường THPT Hà Đông chia sẻ: “Em ít khi mua hàng chợ, quần áo em thường lên các phố như Chùa Bộc, Bà Triệu, Hàng Bông mua. Em thích quần áo của hiệu Bò sữa, Zaz hay Ninomax. Hàng bình thường thì mấy trăm ngàn còn không thì vài triệu”.

 
Bộ sưu tập giầy dép, túi xách của một nữ sinh THPT tại quận Thanh Xuân, Hà Nội lên tới gần 20 triệu đồng.

Mỗi lần đi với bạn mua quần áo Linh chi cả chục triệu. Cô bạn cho hay: “Cứ 1 tháng em lại đi 2 lần. Đợt này em lười, 2 tháng nay chưa đi lần nào. Em xem trên mạng rồi, mấy shop thời trang quen gần đây cũng chưa có nhiều hàng lạ. Đợi tuần nữa có loạt mới về em đi sắm cả thể”.

Trang (lớp 11 trường THPT Lê Qúy Đôn, quận Hà Đông) không ngần ngại, bạn của em rất đa dạng. Chơi bời có, học giỏi có, sành điệu cũng có. Các “dân chơi” trung bình 3 ngày lại đi mua quần áo một lần, đi học toàn “chiến” Liberty, SH; điện thoại toàn chơi đồ sang như Iphone, Galaxy…

“Lúc nào “có hứng”, có tiền thì mua nhiều, váy tầm 300.000 - 400.000 đồng một cái. Trường em yêu cầu học sinh không được mặc quần bò mài nhưng phần nhiều các bạn không mặc đúng quy định ấy, cứ bó cho thật sát lại. Mặt lúc nào cũng như đồng bóng, trang điểm mắt môi to đùng rồi bự phấn” – Linh cho biết.
 

Dù trường cấm nhưng những chiếc quần bó sát được nhiều nữ sinh ưa thích mặc khi đến lớp.

Quán chè gần cổng Trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân là một trong những địa điểm được các học sinh nữ gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Ngồi kế bên bàn chúng tôi là một tốp khoảng 5 học sinh nữ bàn tán khá “xôm”: nào là mua son, quần áo như thế nào trong mùa đông này rồi mua hãng gì cho nổi, màu gì cho đẹp và loại nào đang mốt.

Một nữ sinh biệt danh “Hiền top” quay sang tôi ra vẻ rất tự tin: “Chị trắng thì dùng son cam sẽ làm da chị sáng hơn rất nhiều, tôn môi nữa. Em thường mua của Etude, Tutu giá cả hợp lý dao động từ 70.000 -100.000 đồng. Vì giá rẻ nên mỗi loại em thường mua vài màu thay đổi trong tuần để hợp quần áo, hợp thời tiết. Hoặc chị có thể mua son của “Tony – moly”, hàng này dùng cũng được”.

Thấy người lắng nghe vẫn chưa hài lòng, Hiền tiếp tục: “Nếu chị muốn mua nước hoa thì phải xài mấy hãng như Chanel hơi đắt nhưng mà thơm ngọt ngào lại giữ được lâu. Đồ của Amway; túi xách Gucci hay giầy của Louboutin, Savatore dùng cũng thích”.
 
Quần đồng phục được học sinh sửa lại cho sát với chân hoặc thay bằng những chất liệu khác mà các em thích.

Linh, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) bật mí món đồ đắt tiền nhất của cô bạn là túi xách hiệu Louis Vuitton với giá 14 triệu đồng. Trong bộ sưu tập của Linh còn có hàng của Gucci, Dior, Burbery.

Cùng sở thích trên, Hoa (học sinh lớp 11 Trường THPT Hoàng Diệu, quận Đống Đa) hiện cũng có bộ sưu tập kha khá các túi sách và guốc hàng hiệu. Đắt nhất là túi xách hiệu Hermes với giá gần 10 triệu đồng.

Không tiêu tiền vào quần áo mà Thảo lớp 11 Trường THPT Quang Trung (quận Thanh Xuân) lại dành tiền vào đi spa, làm đẹp. “Một tuần em đi spa 1 lần. Em hay đi ở gần nhà. Nếu tuần nào bận không ra được trung tâm thì em tự mua đồ về nhà dưỡng trắng.

Mua cám gạo hoặc kem tẩy da chết nó cũng như sữa tắm hàng ngày nên dùng hơi tốn. Tuần em gọi hàng hoặc ra cửa hàng mỹ phẩm một lần, đều như vắt chanh”.

 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn