Trung Quốc: Nổ cơ sở sản xuất pháo hoa, 13 người thương vong

Thứ hai, 03/12/2012, 16:04
Thông tin từ chính quyền tỉnh Giang Tây ngày 1/12 cho biết, 7 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau vụ nổ tại một cơ sở sản xuất pháo hoa tại thị trấn Wanzai. Hỏa hoạn sau đó cũng phá hủy hoàn toàn 5 ngôi nhà.



Nhiều ngôi nhà bị san phẳng sau vụ nổ và hỏa hoạn
 

Chính quyền địa phương cho biết vụ nổ xảy ra vào tối ngày 30/11. Vụ nổ đã phá sập ngôi nhà được dùng làm nơi sản xuất pháo hoa, khiến 5 người thiệt mạng tại chỗ. Ngoài ra vụ nổ còn gây hỏa hoạn thiêu rụi 5 ngôi nhà xung quanh. 
 
Cơ sở sản xuất pháo hoa trên thuộc một doanh nghiệp tại tỉnh Hồ Nam kế bên. Để tránh sự giám sát của cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp này đã tổ chức gia công pháo hoa tại một ngôi nhà ở vùng nông thôn của Wanzai. Sau vụ nổ, đại diện pháp luật của doanh nghiệp là Gan Yi đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra. 
 
Đáng nói là vụ việc xảy ra vào đúng ngày cơ quan giám sát an toàn lao động Trung Quốc yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra an toàn tại các xưởng sản xuất pháo hoa từ tháng 12 tới tháng 1/2013. 
 
Pháo hoa thường được người Trung Quốc sử dụng rộng rãi trong dịp tết âm lịch. Những năm qua tai nạn thường xuyên xảy ra tại các cơ sở sản xuất pháo hoa của nước này do không tuân thủ quy định về an toàn lao động, nhất là tại các cơ sở nhỏ lẻ. 
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn