Không mua được đất, ném chất nổ đe dọa

Thứ năm, 13/12/2012, 10:36
Ngày 12-12 cơ quan CSĐT - CATP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Cảnh Phương (SN 1967, trú quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ đối tượng này cùng đồng bọn thực hiện 3 vụ nổ nhắm vào 1 gia đình ở quận 8, TP.HCM trong năm 2012.

Liên quan đến vụ án, trước đó cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ Phạm Ngọc Quang (SN 1967, trú phường Tân Phong, quận 7) và Nguyễn Tất Thắng (SN 1975, trú thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo kết quả điều tra của Công an TP.HCM, đầu tháng 1-2012, Phạm Ngọc Quang có làm hợp đồng đặt cọc mua bán với bà Trần Thị H (SN 1959, trú quận 8) 1 lô đất có giá trị hàng chục tỷ đồng tại quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do  nên bà H không thực hiện hợp đồng mua bán này. Quang đã liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa bà H và những thành viên trong gia đình bà.
 
Ấm ức vì không mua được lô đất vàng, Quang nhờ bạn là Nguyễn Cảnh Phương tìm cách đe dọa, gây áp lực đối với bà H để buộc bà phải bán lô đất cho Quang. Phương nhận lời và thuê đối tượng Nguyễn Tất Thắng - là thợ chuyên nghề nổ mìn phá đá để chế tạo chất nổ tấn công gia đình bà H tạo áp lực.
 
Thắng đã chế tạo chất nổ và 3 lần ném vào nhà bà H tại đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8 vào các ngày 5-2, 6-4 và 1-6-2012. Trong cả 3 lần nhóm đối tượng ra tay này, các thành viên của gia đình bà H nằm ngủ phía sau nhà nên may mắn không thiệt hại về người, chỉ hư hại một số ít tài sản.
 
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc. Quang và Thắng đã bị bắt giữ và đều khai nhận hành vi phạm tội của mình; riêng đối tượng Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Cơ quan công an đề nghị đối tượng Nguyễn Cảnh Phương sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật; ai biết tên Phương ở đâu trình báo về Đội Điều tra truy xét trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM theo số điện thoại (08).38387414.
 
Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn