Tài xế định quay xe tông thêm… lần ba

Thứ ba, 18/12/2012, 10:25
Sau khi tông chết nạn nhân, tài xế đến thông báo cho vợ nạn nhân: “Tôi đã tông chết ông ấy!”.

Ngày 17/12, lãnh đạo Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối với tài xế Đặng Toàn Thọ (25 tuổi, trú thôn 2, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp) để điều tra về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, nhiều người dân và người nhà nạn nhân ở huyện biên giới này cho rằng việc Thọ tông xe không phải vụ tai nạn bình thường mà có dấu hiệu của tội giết người và phẫn nộ về hành vi tàn độc của tài xế.

Định tông thêm… lần ba!

Theo người nhà ông Phan Thanh Biểu (46 tuổi, ngụ cùng địa phương với Thọ), chiều 15/12, ông chạy xe máy lên thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp) để mua vật liệu xây dựng về xây căn nhà đang làm dở dang.

Ông chạy xe đến Km 59+600 (thuộc xã Cư M’lan) thì bị Thọ chạy ô tô bốn chỗ 47T-3810 tông từ phía sau. Sau khi nạn nhân ngã, Thọ quay xe trở lại cán qua người nạn nhân thêm lần nữa.

Nhân chứng NĐN (trú thôn 1, xã Cư M’lan) kể: “Lúc đó tôi đang ngồi trước nhà thì nghe một tiếng “ầm” rất lớn nên vội chạy ra xem. Ra đến đường, tôi thấy chiếc xe ô tô bốn chỗ đang ủi phía trước một người, người này sau đó rơi xuống đường quằn quại đau đớn.

Sau khi gây tai nạn, người đi trên ô tô dừng xe lại mở cửa bước xuống nhìn nạn nhân. Khi thấy ông này còn sống, anh ta lên xe ô tô lái đi. Tôi tưởng anh ta lái xe bỏ chạy nhưng không ngờ, anh ta lái xe quay ngược trở lại với tốc độ cao, tông thẳng vào nạn nhân lần thứ hai. Lúc đó xe lao với tốc độ nhanh lắm, những người chứng kiến vụ việc hốt hoảng, nhảy dạt ra hai bên đường để tránh”.

Đắk Lắk
 Hiện trường vụ tai nạn thể hiện nạn nhân bị tông và bị kéo lê một đoạn dài.

Cũng theo anh N., sau khi tông lần hai, lái xe còn quay xe lại với ý định tông thêm lần nữa. Thấy vậy, người dân đứng gần đó vội dùng gạch đá, gậy gộc chạy ra bảo vệ nạn nhân, tài xế mới lái xe bỏ đi.

Vụ tông xe làm biển số xe ô tô rơi ra, nằm cạnh nạn nhân được người dân cất giữ, sau đó nộp cho cơ quan công an. Nạn nhân Biểu được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi.

Anh Nguyễn Thế Huy (con rể ông Biểu) cho biết: Sau khi lái xe tông chết ông Biểu, trên đường lái xe về nhà, Thọ ghé nhà nạn nhân, dừng xe lại nói với vợ ông Biểu: “Tôi đã tông chết ông Biểu rồi. Chào nhé!”.

Sau đó Thọ lên Công an huyện Ea Súp đầu thú.

Có dấu hiệu giết người

Theo anh Huy, khoảng một năm trước, Thọ kiện gia đình ông Biểu đòi bồi thường hơn 54 triệu đồng vì cho rằng gia đình ông Biểu buộc trâu không cẩn thận để trâu chạy ra đường khiến anh ta vướng, té ngã bị thương. Vụ này ngày 12/12, tòa án huyện Ea Súp đã buộc ông Biểu phải bồi thường cho gia đình Thọ hơn 11 triệu đồng.

Gia đình ông Biểu chuẩn bị kháng cáo thì xảy ra sự việc. Ngoài ra, hai gia đình còn có một số xích mích khác. Vài ngày trước khi xảy ra sự việc, hai gia đình đã to tiếng.

Nhận định vụ án, luật sư Trịnh Thanh (Văn phòng luật sư Người Nghèo) nói: Với những thông tin trên báo chí, vụ án có dấu hiệu của tội giết người. Với lần tông đầu tiên, tài xế có thể biện bạch là tai nạn. Tuy nhiên, ở lần tông thứ hai, nó không còn là vụ tai nạn nữa.

Tài xế quay xe, nhằm vào nạn nhân đang đau đớn để tông tiếp là hành vi cố ý trực tiếp, mong muốn hậu quả chết người xảy ra.

Nhận định về việc xử lý của cơ quan chức năng, luật sư Thanh cho rằng ban đầu cơ quan công an có thể khởi tố tài xế tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Sau quá trình điều tra, công an có thể chuyển tội danh nếu có chứng cứ.

Tháng 3/2010, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện Phúc thẩm 3, phạt Phạm Quang Minh 18 năm tù về tội giết người, tịch thu xe hơi hiệu Jolie là công cụ phạm tội sung công quỹ.

Trước đó, cấp sơ thẩm đã phạt bị cáo Minh 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tịch thu nửa chiếc xe trên.

Đêm 19/1/2009, Minh cùng nhiều người đến nhà của em ông Lê Ngọc Hồ ở Bình Thuận “tính sổ”.

Ông Hồ đã can ngăn, đứng trước đầu ô tô của Minh. Cho rằng ông Hồ chửi mình, Minh đã cho xe ô tô phóng thẳng vào người ông Hồ làm ông này văng lên ca pô xe ô tô.

Sau đó, Minh thắng gấp cho nạn nhân rơi xuống đất rồi lùi lại khoảng 1m, lao xe cán thẳng vào người nạn nhân. Lúc đầu, công an khởi tố Minh về tội giết người nhưng bảy tháng sau đổi thành cố ý gây thương tích, VKS Bình Thuận cũng đồng tình.

Xử sơ thẩm, tòa án tỉnh Bình Thuận phạt Minh 10 năm tù và yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố Minh về tội… giết người mà không hề trả hồ sơ để điều tra bổ sung!

 

 Theo PL TP.HCM 

Các tin cũ hơn