Trung Quốc lại chấn động gà lớn siêu tốc nhờ nuôi bằng hóa chất

Thứ bảy, 22/12/2012, 12:16
Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc vào đầu tuần này đưa tin cảnh sát đã bắt một số người khi phát hiện một số nhà cung cấp gà ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã sử dụng thức ăn pha hóa chất để gà lớn nhanh siêu tốc.

Theo báo chí tỉnh Sơn Đông, hai đơn vị giết mổ gà ở Sơn Đông, trong đó có một đơn vị cung cấp gà cho chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC và McDonald, đã được yêu cầu ngừng sản xuất cho đến khi mẫu gà được xét nghiệm.

Giới chức trách cũng cho biết những người chịu trách nhiệm các trang trại cũng đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Rất nhiều thành phố gồm Thượng Hải và Bắc Kinh cũng đang tiến hành xét nghiệm mẫu gà cung cấp cho KFC.

Cho đến nay chưa có tin các cửa hàng KFC hay McDonald sẽ đóng cửa.

Một bài báo của Tân Hoa xã cho biết KFC Trung Quốc đã biết về việc vi phạm từ giữa năm 2010 và 2011, sau khi tiến hành xét nghiệm nhưng đã không làm gì để ngăn chặn gà được cung cấp từ nhà cung cấp tỉnh Sơn Đông. Nhà cung cấp này cung cấp khoảng 50 tấn gà cho KFC mỗi tháng.

Bài báo cũng cho biết FKC Trung Quốc mới chỉ ngưng nhập hàng của nhà cung cấp trên vào tháng 8 năm nay.

Hiện nguy hại đối với sức khỏe khi ăn gà được nuôi bằng thức ăn “siêu tốc” chưa được rõ.

Theo Quy định về thu hồi sản phẩm thực phẩm của Trung Quốc, các công ty không thu hồi sản phẩm “bẩn” chỉ bị phạt tối đa 30.000 Tệ (tức 4.800USD).

Hiện cộng đồng mạng phản ứng vô cùng giận dữ trên tiểu blog Weibo của Trung Quốc. Hàng ngàn người đã kêu gọi giới chức trách phải có trách nhiệm hơn nữa, như kiểm tra bất ngờ các trang trại và lò giết mổ.

Để trấn an công chúng, McDonald đã viết trên tiểu blog chính thức của chuỗi nhà hàng này rằng, gà và các nguyên liệu thô khác của hãng này đều vượt qua các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm của bên thứ ba độc lập.

Trong khi đó, chi nhánh KFC Trung Quốc cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với giới chức trách trong vụ việc này.

Yum Brands, sở hữu KFC và các nhà hàng Pizza Hut ở Trung Quốc, trước đó dự kiến doanh số bán hàng của hãng này giảm 4% vào quý trước.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn