Quân đội Trung Quốc bị cấm tiệc tùng xa xỉ

Thứ bảy, 22/12/2012, 11:29
Quân đội Trung Quốc hôm qua tuyên bố các lễ tiếp đón quan chức cấp cao sẽ không được phép tổ chức tiệc tùng hay sử dụng các loại rượu xa xỉ. 
quân đội trung quốc
Quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễu binh. Ảnh minh họa: theriskyshift

China Daily đưa tin, theo 10 quy định do Quân ủy Trung ương Trung Quốc vừa đề ra, các buổi lễ lạc, họp mặt cũng sẽ không có biểu ngữ, thảm đỏ, trang trí hoa, thành lập các đoàn lính tráng, các màn biểu diễn và quà lưu niệm.

Quy định cũng cấm các quan chức trong Quân ủy lưu lại tại các khách sạn dân sự hay khách sạn quân đội sang trọng trong các chuyến công tác. Đồng thời, các quan chức phải giảm thời gian cũng như số lượng các chuyến thị sát, thăm thú nước ngoài, họp mặt và báo cáo.

Quy định cho hay, các diễn giả tại các buổi họp cần tránh phát biểu sáo rỗng, trong khi giới chức Quân ủy không được phép tham dự các buổi lễ cắt băng khánh thành hay đặt nền móng trong xây dựng, các lễ kỷ niệm và hội thảo, nếu không được Quân ủy Trung ương phê duyệt.

Việc sử dụng các phương tiện có trang bị còi báo động sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ trong các chuyến thăm chính thức nhằm tránh gây ảnh hưởng công cộng.

Ngoài ra, giới chức trong Quân ủy cũng được yêu cầu răn đe vợ hoặc chồng, con cái và các cấp dưới, đảm bảo họ không nhận hối lộ.

Quân ủy Trung ương đã ban hành các quy định trên nhằm đáp lại lời kêu gọi của ban lãnh đạo trung ương mới về chỉnh đốn phong cách làm việc.

Tại một cuộc họp của Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 4/12, các quan chức tham gia cũng đã nhất trí các quy định kêu gọi các ủy viên Bộ Chính trị thay đổi phong cách làm việc theo 8 cách, trong đó chú trọng vào giảm thiểu tình trạng quan liêu và lãng phí.

Chống tham nhũng và quan liêu được xem là một trong những trọng tâm của đảng Cộng sản Trung Quốc hiện nay, với hàng loạt quan chức đã bị mất ghế, bị điều tra và xử phạt do tham ô, nhận hối lộ, mua chức bán quyền.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích