Bé sơ sinh 2 đầu tử vong

Thứ bảy, 22/12/2012, 13:44
Sáng 21/12, một đầu không còn cử động, đầu còn lại hơi thở tắt dần; sinh linh bé bỏng đã ra đi cùng ngày sau khi được gia đình xin bệnh viện đưa về nhà để lo hậu sự.   

Theo bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, nơi bé ra đời, cháu có 2 đầu, 2 cổ nhưng chỉ có một tim, một cột sống, một bộ phận sinh dục nữ, 2 tay 2 chân. Bé rất yếu ớt khi chào đời. Bé là trường hợp song sinh không hoàn chỉnh.

di tat
Bé gái 2 đầu ở Sóc Trăng. Ảnh: Thiên Phước.

Mẹ bé là Danh Thị Hoàng đang được chăm sóc hậu sản tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, chưa biết con mình bị dị dạng 2 đầu và đã tử vong. Chị liên tục hỏi thăm tin con. Mẹ chị là bà Lâm Thị Sanh (55 tuổi) trấn an con là bé vẫn khỏe mạnh, đang được sưởi ấm.

Theo bà Sanh, thi thể bé đã được cha đưa về quê nội an táng vì phía họ ngoại không có đất để chôn cháu. Gia đình thuộc diện nghèo, khó khăn. Cha cháu bé làm phụ hồ, mẹ là công nhân.

Bên hành lang bệnh viện, bà Sanh kể về cuộc sống nghèo khó, vất vã mưu sinh của cả nhà. Gần một tháng trước nghe con gái báo tin siêu âm kết quả song thai, bà chưa kịp mừng thì chiều 20/12 nhận được hung tin từ phòng mổ con mình sinh bé gái hai đầu.

Không vườn ruộng, vợ chồng bà Sanh ở đậu trên đất người quen ở ấp Bưng Cốc của xã Phú Mỹ, cách trung tâm TP Sóc Trăng khoảng 10 km, sống bằng nghề làm cỏ mướn, hứng gạo thuê. Còn bà là Danh Thị Hoàng lấy chồng 3 năm trước, thuê nhà trọ và làm công nhân thủy sản, chồng phụ thợ hồ.

"Đứng làm việc nhiều nên chân con tôi sưng to, phòng mạch tư siêu âm báo kết quả song thai, dự sinh vào ngày 8/12. Chờ mãi không thấy Hoàng trở dạ, sáng 20/12 tôi kêu con vào bệnh viện nhưng cả nhà vét hết túi chỉ được 200.000 đồng", bà Sanh kể.

Tại Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, kết quả siêu âm có dấu hiệu bất thường, khoa sản quyết định mổ bắt con vào chiều cùng ngày.

Hơn một năm trước, một bé gái hai đầu cũng được sinh ra ở Sóc Trăng, cách nhà bà Sanh hiện nay khoảng 2 km. Em bé này có 2 tim, tử vong sau 10 ngày chào đời.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn