Cuớp giật như cơm bữa trong khu phố văn hóa

Thứ ba, 25/12/2012, 09:55
Chiều 24/12, đại tá Phạm Ngọc Khương, Truởng CA Q10 TPHCM, cho biết vẫn đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây ra vụ giết nguời, cuớp tài sản vừa qua.

cuớp giật như cơm bữa

 Khu phố văn hóa, nơi xảy ra vụ cướp của giết người khuya 21/12

Chiều cùng ngày, khi chúng tôi quay lại con hẻm - nơi xảy ra vụ giết anh Nguyễn Xuân Huy (SN 1981, quê Bình Thuận, tạm trú tại một nhà trọ trong hẻm 436A đuờng Ba Tháng Hai), nhiều nguời dân sống trong khu vực bức xúc cho biết bọn cuớp ra tay ở nơi chỉ cách trụ sở công an và UBND phuờng 12 vài trăm mét. Thời gian gần đây, trong khu vực này thuờng xuyên xảy ra cuớp giật và trộm cắp tài sản. “

"Cách đây 3 hôm, vào buổi trưa, người làm công của tôi để ĐTDĐ trên bàn ở cửa trước. Dù trong nhà có khá nhiều người nhưng kẻ trộm vẫn ung dung vào bằng cửa hông để lấy điện thoại” - chị H. bức xúc nói.

Cũng theo  H., cách đây khoảng nửa tháng, khi chị đi bộ về nhà chỉ cách khoảng 15 m, một thanh niên điều khiểu xe Air Blade đã áp sát để giật vòng ximen trên tay chị nhưng không thành.

Khi chị H. la lớn, tên cướp vẫn bình thản chạy xe chầm chậm. Trước đó, một phụ nữ vào khách sạn Hà Vy (sát chỗ anh Huy bị sát hại) đã bị cướp áp sát giật xách tay.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với Công an phường 12 để hỏi về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Khi chúng tôi thông báo có thông tin từ người dân cho rằng thời gian gần đây, trộm cắp, cướp giật xảy ra thường xuyên trong khu vực, trung tá Nguyễn Văn Kiệm, trực ban, chỉ qua một vị trung tá khác giới thiệu là chỉ huy.

Vị này bắt bẻ: “Nếu dân nói kiểu đó thì phường không được tặng cái cờ này” (cờ thi đua của Bộ Công an tặng đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2010 và 2011 - PV).

Chúng tôi cũng sang UBND phường 12 (cách trụ sở công an phường chỉ vài bước chân) đề nghị gặp lãnh đạo phường trao đổi về tình hình phòng chống tội phạm trên địa bàn nhưng nhân viên văn phòng yêu cầu ghi lại câu hỏi, sau đó mới… xếp lịch trả lời.


Theo NLD

Các tin cũ hơn