’Con gái chủ tịch quận thi công chức còn trượt’

Thứ ba, 25/12/2012, 10:17
Trưởng phòng nội vụ một số quận, huyện thuộc TP Hà Nội khẳng định trên địa bàn mình không có hiện tượng chạy công chức, và đưa ra những ví dụ hết sức thuyết phục để phủ nhận thông tin của ông Trần Trọng Dực.

Trong cuộc họp HĐND Thành phố Hà Nội, ông Trần Trọng Dực – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết thông tin: chạy công chức ở Thủ đô sẽ mất không dưới 100 triệu đồng và “trưởng phòng nội vụ các quận, huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của  các thí sinh để đỗ công chức” khiến dư luận rất xôn xao.

Tuy nhiên, hầu hết các trưởng phòng nội vụ quận, huyện khi được hỏi đều cho rằng phát biểu của ông Dực là không đúng, không rõ ràng.

"Ở Cầu Giấy con gái Chủ tịch quận thi công chức còn trượt"

Bà Lê Thị Hoa, Trưởng phòng Nội vụ quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Theo tôi thông tin ông Dực đưa ra về việc trưởng phòng nội vụ các quận huyện là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của các thí sinh để đỗ công chức là không đúng.

Thứ nhất, các cuộc thi công chức đơn vị đứng ra tổ chức là thành phố chứ không phải các phòng nội vụ quận huyện.

Thứ hai, ở quận Cầu Giấy có một hình tượng tiêu biểu cho việc không chạy chọt là con gái Chủ tịch cũng là con dâu Phó Chủ tịch thi trượt công chức vào năm kia.

Thứ ba, trong năm 2010, ở cơ quan có 6 đồng chí thi công chức thì trượt cả 6. Năm 2011, 2012 không thi nên tôi không biết.  Hơn nữa, vừa rồi kiểm điểm Nghị quyết TW 4 cũng đã khẳng định không có hiện tượng chạy công chức trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Trong quá trình thi tuyển công chức trong quận không hề có kẽ hở nào để chạy. Các thông tin về thi tuyển đều được đăng công khai trên mạng, trên cổng giao tiếp điện tử quận và các thông báo cũng được dán khắp mọi nơi".

cong chuc
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực

Là trưởng phòng nội vụ quận Cầu Giấy nhưng bà Lê Thị Hoa cũng khẳng định: chưa bao giờ có ai đề nghị bà giúp chạy vào công chức.

Bà Hoa cũng thẳng thắn cho biết, trong suốt quá thời gian công tác của mình "chưa bao giờ là người nhận phong bì và cũng không ai đưa phong bì cho tôi, vì có đưa tôi cũng trả lại. Và tôi xin khẳng định không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả nhân viên phòng nội vụ quận Cầu Giấy đều không có hiện tượng chạy công chức hay nhận phong bì". 

"Đề nghị ông Dực nên suy nghĩ lại"

Một trưởng phòng nội vụ trên địa bàn Hà Nội xin được giấu tên cho biết: "Ông Dực chỉ nói như vậy là không đúng, phải chỉ rõ nơi nào, địa chỉ ở đâu chứ không thể chụp mũ như thế được. Trên các địa bàn quận huyện khác có hiện tượng chạy chọt hay không thì tôi không thể biết, nhưng trên địa bàn quận tôi thì chắc chắn không có".

Khi được hỏi đã bao giờ nhận được lời đề nghị giúp chạy công chức chưa, ngay lập tức vị trưởng phòng này trả lời là không: "Trên địa bàn tôi quản lý, các cuộc thi công chức có cả 1 hội đồng thi rất lớn, phòng cũng không bao giờ nhận hồ sơ trực tiếp cả.

Các cuộc thi có bộ phận tiếp nhận hồ sơ theo mẫu có sẵn và công khai với mọi người. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ còn trực tiếp thu phí và chỉnh sửa hổ sơ để đảm bảo thông tin chính xác theo quy định".

Ông cũng lấy ví dụ một cuộc thi giáo viên trong địa bàn quận: "Sở sẽ phân công cho phòng giáo dục và phòng nội vụ thành lập tổ tiếp nhận chứ không phải trưởng phòng nội vụ nhận hồ sơ của từng thí sinh, không bao giờ có chuyện ấy cả. Phòng nội vụ tiếp nhận hồ sơ của những người có nguyện vọng và tuyển theo nhu cầu các cơ quan vào làm hợp đồng. Còn sau đó thi tuyển thì phòng không trực tiếp đứng ra tổ chức.

Ha Noi
Trưởng phòng nội vụ các quận huyện đều phủ nhận có hiện tượng chạy chức trên địa bàn mình quản lý.

Ngày xưa, khi tôi vào công chức không phải thi vì lúc ấy chưa có quy định tổ chức thi. Tuy nhiên phát biểu của ông Dực trong cuộc họp HĐND thành phố Hà Nội không thuyết phục vì nói gì cũng phải có cơ sở, còn nói chung như vậy là không nên.

Tôi biết ông Dực là một người mẫu mực, tâm huyết với công tác chống tham nhũng nhưng phát biểu như vậy là không chuẩn vì ảnh hưởng đến cả 1 hệ thống có các phòng nội vụ đang làm tốt công việc của mình. Vì vậy đề nghị ông Dực nên suy nghĩ lại và có những nhận định cho chính xác hơn".

Vị trưởng phòng này cũng hy vọng các hoạt động thanh tra kiểm tra sẽ được tiến hành để xác định rõ ràng thông tin, tránh gây điều tiếng ảnh hưởng đến hoạt động, gây hoang mang cho các phòng ban nội vụ.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích