'Cháy' nhà nghỉ trong đêm Noel

Thứ ba, 25/12/2012, 10:23
Hàng ngày nhà nghỉ vắng tanh, nhưng 'đến hẹn lại lên', cứ vào dịp Noel là các nhà nghỉ lại đắt khách hơn bao giờ hết, đây cũng là mùa làm ăn của những người kinh doanh mô hình này.

Khác hẳn với sự vắng vẻ của nhiều tuyến đường ở Hà Nội vào đêm Noel, tại một số con ngõ hẻm dẫn vào các khu nhà nghỉ lại luôn tấp nập người ra vào.

Lượn quanh các con phố như: Cầu Giấy, Định Công, phố Vọng, Giải Phóng, Linh Đàm, Khuất Duy Tiến, Mỹ  Đình, Đình Thôn…những tấm biển “Nhà nghỉ” là nơi tập trung rất đông khách.

phong tro

 Biển hết phòng được lập tạm thời

Cứ đến mỗi dịp lễ tết, Noel là những cặp đôi đang yêu nhau lại đưa nhau vào nhà nghỉ “tá túc” tạm thời một đêm, nhiều bạn trẻ không coi trọng chuyện này, họ cho rằng đây là chuyện thường tình, có bạn còn nói “yêu nhau thì phải đưa nhau đi nhà nghỉ vào những dịp lễ tết, cuối tuần”. Bây giờ chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân là quá bình thường không như xưa nữa.

Vào đêm Giáng sinh, Một chủ nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) nói, giá thuê phòng đã tăng lên từ 40 – 70% so với ngày thường, nhưng nhiều nhà nghỉ vẫn phải đóng cửa sớm do đã hết phòng cho thuê.

Khoảng hơn 21h tối 24, PV đi dọc tuyến phố gần khu vực Nguyễn Trãi đoạn giáp ranh khu vực Quận Hà Đông, nơi có khá nhiều nhà nghỉ nhưng đã treo biển "hết phòng" từ sớm.

nha nghi

 Những nơi có nhiều nhà nghỉ như khu vực Trần Duy Hưng cũng cháy phòng trong đêm Noel

“Nhà nghỉ ở đây ngày thường không có nhiều khách, nhưng cứ đến dịp lễ, tết lại đông người tìm đến. Tới muộn là hết phòng, không có chỗ đâu”, một chủ nhà nghỉ khu vực Văn Quán nói.

Một chủ nhà nghỉ khác cho biết: “Ở đây những ngày lễ phải đặt trước, em đến lúc này thì làm gì còn phòng, có người họ đặt trước 2 ngày cơ, để đón noel cần phải có kế hoạch trước em ạ, chứ em tìm nhà nghỉ giờ này thì khó lắm”.

Khu vực Định Công, Đại Kim, nơi có nhiều sinh viên thuê trọ cũng hết sạch nhà nghỉ trong dịp này, theo ghi nhân của PV, khu vực này là nơi có nhiều nhà nghỉ nhưng nhà nào cũng treo biển hết phòng xin đừng bấm chuông.

Kinh nghiệm về việc sắp xếp vui chơi giải trí những dịp ngày lễ, Anh LXH nói: “mình đã không chơi thì thôi, chứ nếu đi chơi vào những dịp này thì phải sắp đặt trước, có rủ bạn gái đi nhà nghỉ sau những cuộc đi chơi mệt mỏi dịp này thì phải đặt thuê trước, đi chơi Noel thường về rất muộn, mệt mỏi vì chen lấn nên vào nhà nghỉ ngủ rồi sáng hôm sau đi làm luôn”.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích