Hoãn xử vụ công an rượt đuổi đánh người vi phạm giao thông gây thương tích

Thứ ba, 25/12/2012, 10:35
Bỏ chạy sau khi vi phạm giao thông và bị truy đuổi, người điều khiển phương tiện đã bị một công an viên đang làm nhiệm vụ dùng gậy đánh vào cổ gây thương tật đến 77%. Vụ án này đã bốn lần được dựng lại hiện trường vụ án để phục vụ điều tra.

Chiều 24/12, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã quyết định hoãn xử trả hồ sơ vụ công an rượt đuổi đánh người gây thương tích xảy ra hồi tháng 4/2010 đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1986, trú thôn 4 xã Diên Phú, Diên Khánh - nguyên công an viên xã Diên Phú) bị xét xử về tội gây thương tích trong khi thi hành công vụ cho viện kiểm sát cùng cấp.

Bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu

Bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu

Để làm rõ trách nhiệm của bị đơn dân sự trong vụ án này là Công an huyện Diên Khánh được triệu tập nhưng vắng mặt tại phiên tòa trong khi hồ sơ lại chưa được thể hiện rõ.

Đồng thời, tòa cũng yêu cầu cơ quan điều tra lập biên bản đối chất giữa các nhân chứng và những người liên quan và bị cáo cũng như xác định làm rõ vai trò của Vũ Văn Duy (Cảnh sát giao thông) trong vụ án này.

Theo cáo trạng, tối 24/4/2010, Vũ Văn Duy công tác tại Đội CSGT Công an huyện Diên Khánh được lãnh đạo phân công phối hợp cùng Hiếu đi tuần tra giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn Diên Phú.

Trong quá trình tuần tra, khi đi qua trước cổng UBND xã Diên Phú phát hiện Huỳnh Tấn Nam điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên quốc lộ 1A, Duy điều khiển xe mô tô của CSGT chở Hiếu ngồi sau (Hiếu mang theo gậy giao thông) đuổi từ cổng UBND xã Diên Phú đến cây xăng Vỹ Lâm thì Nam chạy xe vào cây xăng trốn.

Sau khi không nhìn thấy xe của CSGT, Nam tiếp tục chạy xe về chỗ trực tại tổng kho lương thực Nha Trang. Khi xe vừa ra quốc lộ 1A thì thấy xe của CSGT tiếp tục đuổi theo, Nam điều khiển xe tăng tốc bỏ chạy.

Lúc này, Duy chở Hiếu cũng tăng tốc đuổi theo và thổi còi yêu cầu Nam dừng lại nhưng Nam không dừng mà bỏ chạy được một đoạn thì Duy đuổi kịp, ép xe Nam vào lề đường, Hiếu ngồi sau dùng gậy giao thông đánh vào vùng cổ Nam làm Nam mất thăng bằng ngã xuống lề phải quốc lộ 1A bị thương bất tỉnh.

Sau đó, Nam được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 77%. Vụ án này cơ quan chức năng đã bốn lần dựng lại hiện trường vụ án trên để phục vụ điều tra.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn