Bắt giữ tài xế xe buýt đâm trọng thương hành khách

Thứ ba, 25/12/2012, 11:22
Ngày 24/12, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự đối với tài xế Nguyễn Văn Chinh (49 tuổi) và phụ xe Trần Văn Trường (21 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cả hai là nhân viên của Hợp tác xã vận tải - du lịch Đồng Tiến (Q.12, TP.HCM)

 Anh Nguyễn Tiến Định đang được người vợ mới cưới chăm sóc

Trước đó, khoảng 16h10 ngày 22/12, tài xế Nguyễn Văn Chinh cùng phụ xe Trần Văn Trường điều hành xe buýt tuyến số 11 biển số 60B-00405 về hướng quốc lộ 51 đã cự cãi với hành khách Nguyễn Tiến Định, Phạm Văn Minh (cha dượng của Định, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa).

Sau đó, Chinh và Trường đã dùng dây xích và dao bấm đâm ông Minh và Định trọng thương.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ông Minh kể sau khi dự đám cưới con trai ở nhà gái từ Tiền Giang, cả nhà đưa con dâu về và đón xe buýt ở ngã ba Vũng Tàu để về nhà ở xã Tam Phước. Khi ông Minh cùng các con bước lên xe buýt thấy đông nghẹt nhưng xe vẫn chưa chạy.

Ông và nhiều hành khách đề nghị cho xe chạy nhưng tài xế bảo chưa đến giờ chạy và xảy ra cự cãi. Khi ông Minh yêu cầu tài xế trả tiền vé, tài xế đã dùng dây xích tấn công, còn phụ xe cầm vật nhọn đâm một nhát vào bụng, một nhát vào đùi của ông.

 Ông Phạm Văn Minh đang được các bác sĩ theo dõi (ảnh chụp ngày 24/12)

Theo ông Minh, khi thấy ông bị đâm, Nguyễn Tiến Định nhảy vào giải cứu cũng bị phụ xe đâm một nhát làm Định bất tỉnh. Theo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh nhân Phạm Văn Minh bị thủng ruột non và rách cơ đùi trái, trong khi đó anh Định bị đứt động mạch chủ và tĩnh mạch đùi trái.

Cả hai bệnh nhân đã được Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu, phẫu thuật và đang theo dõi sức khỏe.

 Phụ xe Trần Văn Trường ra trình diện tại cơ quan điều tra ngày 24/12
 Tài xế Nguyễn Văn Chinh tại cơ quan điều tra

Trao đổi với PV, ông Cao Văn Xuân, chủ nhiệm tác xã Đồng Tiến, xác nhận: “Tài xế Nguyễn Văn Chinh và phụ xe Trần Văn Trường là nhân viên của hợp tác xã. Cho dù hành khách có mùi rượu, cự cãi nhưng tài xế, phụ xe dùng hung khí tấn công hành khách là sai trái.

Sau khi vụ việc xảy ra, hợp tác xã đã yêu cầu gia đình của tài xế, phụ xe phải có trách nhiệm chăm sóc và bồi thường phí tổn cho gia đình nạn nhân”.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn