Kẹt xe nhiều tuyến phố Sài Gòn đêm Noel

Thứ ba, 25/12/2012, 10:13
Tại khu trung tâm TP.HCM, càng về khuya, lượng người đổ về đây càng nhiều. Một số tuyến đường trung tâm đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ, nhiều người phải gửi xe đi bộ hàng cây số mới có thể đến nơi đây. 

Đêm 24/12, trong tiết trời mát mẻ, hàng trăm nghìn người dân TPHCM đổ ra đường đón Noel. Từ con đường ngoại thành (dài 3km) như Phạm Thế Hiển, quận 8 sáng rực đèn màu, hang đá; đến khu trung tâm Nhà thờ Đức Bà (Quận 1) không còn chỗ chen chân vào thời khắc thiên chúa giáng sinh.

Nằm dọc theo 2 phường 6 và 7 của quận 8, giáo xứ Bình An có truyền thống lâu đời tổ chức lễ hội Giáng sinh. Năm nào cũng thế, nơi đây là địa điểm thu hút khách tham quan đông hơn bất cứ nơi nào trong thành phố.

Sài Gòn đêm Noel
Nhiều địa điểm, tuyến đường tại TP.HCM trang hoàng khá lộng lẫy
Sài Gòn đêm Noel
Kẹt xe cục bộ tại khu trung tâm quận 1

18g đêm. Ánh đèn đủ màu rực rỡ khoe sắc. Nếu như mọi năm trước mỗi nhà đều có một hang đá thì năm nay lượng hang đá có thưa hơn và ít hơn nhiều. Tuy ít, nhưng rất qui mô. Nhiều hang đá, máng cỏ tại giáo xứ Bình An được thực hiện khá công phu, không rập khuôn và mang đậm tính nghệ thuật.
 
Đi theo các hang đá, ông già Noel được khắc họa bằng nhiều cách khác nhau rất sinh động. Lúc ông thổi kèn, khi ông chơi vỹ cầm. Điều lạ mắt của ông già Noel trong đêm giáng sinh năm nay còn tham gia bán cả . . .thẻ cào Mobifone.

Sài Gòn đêm Noel
Nhà Thờ Đức Bà được trang trí rất lộng lẫy
Sài Gòn đêm Noel
Khu thương xá Tax cũng lung linh ánh đèn màu

Trời càng tối, đường Phạm Thế Hiển càng đông. Lượng người nườm nượp đổ về để tham quan, để chiêm ngưỡng những hang đá, máng cỏ.

Đỉnh điểm, đến 0g không còn một chiếc xe nào có thể lưu thông được trên con đường này. Hơn 3km mặt đường nghẹt người. Và cũng đáng mừng hơn hết, vài năm gần đây triều cường không còn gây ngập úng đã tạo cho bà con giáo dân thuận tiện trong ngày hội mừng chúa ra đời.
 
Tại khu vực xóm Lách, quận 3. Sau công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc giáo xứ xóm Lách được thông thoáng và hôm nay, trên bờ kè xanh mượt cỏ non, lễ Giáng sinh được bà con giáo dân tổ chức rất trang nghiêm.

Sài Gòn đêm Noel
Hang đá đủ kiểu đủ màu sắc trên đường Phạm Thế Hiển
Sài Gòn đêm Noel
Giáo xứ xóm Lách bên dòng kênh Nhiêu Lộc
Sài Gòn đêm Noel
Cả gia đình tạo dáng bên hang đá

20g30, là thời điểm lễ rước kiệu chúa Hài đồng đi dọc theo bờ kênh. Hàng trăm người xếp thành hàng dài đi chậm chậm trong tiếng thánh ca vang rền. Một hình ảnh rất nhân văn, rất đẹp trong ngày lễ hội.
 
 Đường Hoàng Sa dọc theo bờ kè không bị tắc giao thông vì lễ hội. Người dự lễ rất ý thức, người tham gia giao thông rất tôn trọng đã tạo nên một khung cảnh văn minh và trang trọng.

Sài Gòn đêm Noel
Bà già Noel phát quà cho các em bé 
Sài Gòn đêm Noel
Các teen nữ tạo dáng, chơi trò chơi xịt bông tuyết

Tại khu trung tâm TP.HCM, càng về tối, lượng người đổ về đây càng nhiều. Một số tuyến đường trung tâm được trang hoàng lộng lẫy như đường Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẫn, kéo dài tới Nhà thờ Đức Bà…đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ, nhiều người phải gửi xe đi bộ hàng cây số mới có thể đến nơi đây. 
 
Lực lượng cảnh sát giao thông đã làm việc hết công suất nhưng dường như “ùn tắc” vẫn không được giảm nhiệt.

Sài Gòn đêm Noel
Tây đón Noel ở Việt Nam tại khu phố Phạm Ngũ Lão (Q1)

Tại khu vực “phố Tây”, Giáng sinh cũng hết sức sôi động. Những tuyến đường như: Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám (quận 1) tập trung rất nhiều khách du lịch quốc tế. Họ ngồi tràn ra đường, ca hát, ôm hôn chúc tụng nhau như những người thân đã gặp từ khi nào.

Với họ, so với tại quê nhà, đón giáng sinh trong không khí mát mẻ, không gian vui tươi của Sài Gòn không kém phần hấp dẫn.


Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích