Chuyện tình của nạn nhân và sát thủ ở Thái Bình

Thứ ba, 25/12/2012, 11:41
Cả gia đình là người có học thức, bố từng là sỹ quan quân đội, được gia đình tạo điều kiện cho ăn học tử tế, nhưng Lê Công Đại suốt ngày chỉ chơi bời lêu lổng. Trước khi giết chết 3 mạng người, Đại đã từng phải chịu án 10 năm tù vì tội trộm cắp tài sản và có 2 tiền án.

Đã từng là sinh viên Đại học

Hung thủ sát hại cả nhà bạn gái ở Thái Bình hôm 23/12 là Lê Công Đại sinh năm 1981, trú tại tổ 15, phường Bắc Sơn (Kiến An, Hải Phòng). Người dân nơi gia đình Đại sinh sống vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe người hàng xóm vừa mới ra tù vài tháng đã phạm tội ác dã man.

Đầu đường cuối ngõ, đâu đâu cũng thấy những người hàng xóm của Đại xôn xao về những "chiến tích" bất hảo của gã sát nhân máu lạnh này.

Theo đó, Đại là con thứ 2 trong gia đình có 3 người anh em, có một đời vợ và đứa con lên 8 tuổi. Năm 1999, Đại đã từng đi theo học tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Trong quá trình học tập đến năm thứ hai, Đại bị phát hiện lấy trộm tiền của thầy giáo. Vì hành vi này, Đại đã phải ngồi tù 2 năm.

Chân dung hung thủ Lê Công Đại.
 Chân dung hung thủ Lê Công Đại.

Sau khi ra tù, Đại quyết tâm làm lại cuộc đời. Để tìm hướng đi mới cho mình Đại lên Hà Nội lập nghiệp. Tại đây, Đại làm quen được với chị H.T.T, quê ở Nghệ An. Hai người đem lòng yêu nhau, mặc dù chưa cưới, nhưng T. đã có bầu với hắn.

Thời gian này, Đại lại tiếp tục đi trộm cắp. Hắn “chôm” 2 chiếc xe máy của người dân. Đại bị bắt, bị xử 10 năm tù giam. Nhưng vì phải cưới gấp, bố hắn làm đơn xin bảo lãnh 1 tuần cho hắn về cưới vợ. Sau khi cưới vợ hắn lại vào ngồi “bóc lịch” tiếp.

Lần ra tù thứ 2 này, Đại vẫn “chứng nào tật ấy”, không chịu làm ăn mà chỉ ham mê cờ bạc, mỗi khi thua bài hắn lại nảy sinh ý đồ trộm cắp để lấy tiền đánh bạc và… đánh vợ.

Từ đó cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nên hai vợ chồng đã làm đơn xin ly hôn nhưng chưa được tòa án thụ lý giải quyết nên hai người sống ly thân. Từ đó, Đại tỏ ra cay cú và luôn tìm mọi cách quấy nhiễu, đe dọa vợ khiến mẹ con chị T phải bỏ trốn lên Hà Nội.

Có mặt tại gia đình Đại, không khí u ám bao trùm lên cả ngôi nhà. Mới sau 1 đêm nghe tin dữ mà tóc ông Lê Thanh Khẩn, bố Đại đã bạc đi nhiều. Ông Khẩn từ chối tất cả câu hỏi của phóng viên và chỉ lắc đầu: “Bây giờ gia đình tôi rất đau buồn, tinh thần của tôi không ổn định nên không thể trả lời. Mong mọi người thông cảm”.

Nạn nhân tự tử để được yêu hung thủ

Từ ngày sống ly thân với vợ, Đại bỏ nhà đi lang thang ở Thái Bình. Tại đây, Đại đã gặp và làm quen với chị Nguyễn Thị Minh Tâm, sinh năm 1980. Được biết, chị Tâm đang là giáo viên THCS ở huyện Kiến Xương và có chồng một con nhưng đang sống ly thân nên Đại buông lời tán tỉnh.

Sau một thời gian tán tỉnh, chị Tâm đã nhận lời yêu Đại nhưng không được gia đình chị Tâm đồng ý. Chính vì thế mà đã có lần hai người uống thuốc ngủ để tự tử nhưng không thành, sau đó chị Tâm bỏ nhà để đến ở cùng với Đại.

Gần đây, được gia đình chấp thuận cho hai người qua lại với nhau nên chị Tâm mới về nhà ở. Hôm xảy ra án mạng, Tâm dẫn Đại về ăn cơm cùng gia đình với mục đích ra mắt người yêu. Khi ăn cơm xong, Đại và Tâm xin phép lên trên phòng nói chuyện để ông Tòa (bố chị Tâm) tiếp khách.

Hiện trường xảy ra vụ án
 Hiện trường xảy ra vụ án

Tại căn phòng, Đại đã dùng chân tủ bằng gỗ đập nhiều nhát vào đầu chị Tâm. Khi đang ngồi dưới nhà, mẹ chị Tâm nghe thấy tiếng động lạ liền chạy lên phòng con gái xem có chuyện gì xảy ra thì bất ngờ bị Đại xông tới dùng gậy gỗ đánh đến chết.

Sợ hai người chưa chết hẳn, Đại còn dùng dây điện siết cổ hai người. Chưa dừng lại, Đại còn chạy xuống chiếc giường ông Tòa đang nằm và hạ sát ngay tại đó.

Sau khi gây án, Đại lấy đi 1 xe máy Wave Alpha, 1 máy tính xách tay và 2 điện thoại di động. Đến xã Đông Hải (Quỳnh Phụ, Thái Bình) Đại chưa kịp tẩu tán số tài sản cướp được thì công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Thái Bình tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó vào 20h30 ngày 23/12 người dân phố Doãn Khê, phường Nam Khánh, TP Thái Bình thấy nhà ông Nguyễn Anh Tòa đóng cửa suốt ngày. Thấy có hiện tượng lạ nên người dân đã gọi cửa xông vào thì thấy ông Tòa nằm dưới sàn nhà, mặt bê bết máu.

Người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng.  Cơ quan Công an phương Phúc Khánh đến tìm hiểu, phát hiện ra vợ và con gái ông Tòa nằm chết trên tầng của ngôi nhà.

Sau hơn 6h tiến hành điều tra, truy bắt tội phạm, công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ đối tượng Lê Công Đại, trú tại tổ 15, phường Bắc Sơn (Kiến An, Hải Phòng). Tại trụ sở công an, Đại khai nhận chính là hung thủ của vụ thảm án.

Theo Baodatviet 

Các tin cũ hơn