Vụ tranh chấp tiền thưởng ở máy đánh bạc: 55,5 triệu USD "quỷ ám"

Thứ sáu, 28/12/2012, 14:06
Sáng 28/12, TAND quận 1 (TP.HCM)  đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp số tiền thắng cược hơn 55,5 triệu USD từ máy điện tử trò chơi có thưởng tại câu lạc bộ Palazzo thuộc khách sạn Sheraton (đường Đồng Khởi, quận 1). Đây là vụ án tranh chấp tiền thưởng với số tiền lớn đầu tiên ở Việt Nam, lên đến 55, 5 triệu USD.

Công ty Đại Dương

Đại diện công ty Đại Dương

Các đại diện của Công ty Đại Dương tại phiên tòa

Tham gia phiên tòa có ông Lý Sam, doanh nhân mang quốc tịch Hoa Kỳ là nguyên đơn khởi kiện; bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương (khách sạn Sheraton Sài Gòn); đại diện Câu lạc bộ (CLB) Palazzo là một công ty con trực thuộc Công ty liên doanh Đại dương; đại diện Công ty TNHH tư vấn Ewarton (cũng thuộc liên doanh Đại Dương) là quản lý CLB.

Tại phiên tòa sáng nay, đại diện của ông Lý Sam yêu cầu Công ty Đại Dương phải trả lại số tiền 55,5 triệu USD và số tiền lãi kể từ ngày 25/10/2009 tới nay. Như vậy, số tiền mà Công ty Đại Dương phải trả cho bên nguyên đơn lên tới gần 60 triệu USD.

Đại diện của ông Lý Sam cho biết, khi máy báo trúng thưởng, ông Lý Sam đã yêu cầu nhân viên rút tiền cho mình. Nhân viên này đã xác nhận có thông báo trúng thưởng nhưng không thể tự giải quyết mà phải liên hệ với bộ phận kỹ thuật và ban quản lý.

Ban đầu, Công ty Đại Dương đã có xác nhận trúng thưởng nhưng số tiền chỉ có khoảng 20 triệu USD thôi. Đại diện công ty này đã đến gặp riêng ông Lý Sam để ký nhận việc trao thưởng. Tuy nhiên, số tiền thưởng này sẽ được chia theo tỉ lệ 6 – 4 (tức ông Lý Sam chỉ được nhận 12 triệu USD, số còn lại sẽ do CLB Palazzo giữ lại).

Ông Lý Sam cũng đã chấp nhận yêu cầu trên. Thế nhưng, không hiểu sao sau đó công ty này lại từ chối trao thưởng với lý do máy bị lỗi.

Đại diện này cũng nhấn mạnh: “Xin tòa làm rõ về khả năng chi trả của Công ty Đại Dương. Số tiền thưởng này có quá lớn với mức lợi tức, khả năng chi trả của công ty không? Nếu không có khả năng trả thì bên nguyên đơn sẽ chia sẻ những khó khăn đó; còn nếu có thì tại sao lại không trả?”

Vụ máy đánh bạc
Hội đồng xét xử sơ thẩm tại TAND quận 1

Đại diện của Công ty Đại Dương và luật sư bào chữa cũng yêu cầu tòa xem xét lại các bằng chứng mà bên nguyên đơn đã cung cấp. Lý do đưa ra là các hình ảnh ông Lý Sam nộp lên tòa và của camera quan sát hôm đó không thể hiện việc ông Lý Sam trúng thưởng; đồng thời nếu trúng thưởng thì mức thưởng cao nhất của máy cũng chỉ đạt con số hơn 20 triệu USD chứ không thể nào là 55,5 triệu USD được. Như vậy máy đánh bạc này đã bị lỗi kỹ thuật.

Đại diện Công ty Đại Dương cũng cho biết công ty đã đưa máy sang nhà sản xuất ở Singapore để kiểm tra và đã xác nhận là máy bị lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, việc công ty này đưa máy đi kiểm tra này lại không lấy ý kiến của bên nguyên đơn và các cơ quan chức năng.

Vụ máy đánh bạc

Vụ máy đánh bạc

Những yêu cầu của ông Lý Sam đưa ra tại phiên xét xử

Trong buổi sáng, chủ tọa phiên tòa cũng đã xét hỏi luật sư biện hộ, đại diện của Công ty Đại Dương về quy trình nhập máy, thủ tục đăng ký kinh doanh và các lỗi kỹ thuật mà loại máy đánh bạc này có thể gặp phải.

Buổi chiều, tòa tiếp tục xét hỏi các chi tiết liên quan khác đối với nguyên đơn và bị đơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến mới nhất của phiên tòa này.

Theo Baomoi

Các tin cũ hơn