Nhiều kỳ vọng vào tân Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh

Thứ bảy, 05/01/2013, 11:05
Việc Bộ Chính trị công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm Trưởng ban Nội chính T.Ư đã thu hút sự chú ý của dư luận, người dân nhiều địa phương, nhất là Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thành Quảng - cán bộ hưu trí phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, chia sẻ: Từng công tác tại Quân khu 5, tôi đã đôi lần tiếp xúc, trò chuyện và làm việc với ông Nguyễn Bá Thanh. Tôi thấy ông Thanh là người mà mọi suy nghĩ và hành động đều vì nhân dân và vì lợi ích chung của TP.Đà Nẵng. Ông Thanh là người gần dân, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

“Hiện nay, tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong Đảng, trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đang có dấu hiệu gia tăng. Do đó, nếu được Đảng giao giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư - cơ quan chủ trì trong phòng chống tham nhũng, tôi nghĩ ông Thanh sẽ phát huy được những ưu điểm của mình để làm tốt nhiệm vụ mới” - ông Quảng hy vọng.

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính T.Ư.

Nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội, em Trần Văn Trường (SN 1995, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) - một trong những thanh thiếu niên chậm tiến tại địa phương, chia sẻ: “Năm 2011, em bỏ học đi chơi với nhóm bạn bè xấu. Không biết từ lúc nào em đã sa vào ma túy đá. Vì thiếu tiền mua thuốc, em đã làm nhiều việc ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại địa phương”.

Theo lời em Trường, khi em được gặp và nghe Bí thư Nguyễn Bá Thanh nói chuyện và chỉ bảo, em đã tự ý thức phải thay đổi: “Em nhớ một câu nói của bác Thanh: “Cuộc đời không ai là không có sai lầm nhưng phải biết nhận ra để khắc phục, tiến lên, đó mới là dũng khí, chứ không phải cầm dao chém người là anh hùng".

Từ lời nói này, cộng với việc được CA phường Thanh Khê Tây cho học nghề cắt tóc, Trường đã tu tâm sửa tính, không chơi bời hư hỏng mà đã chăm chỉ lao động, kiếm sống bằng chính sức lao động của mình. “Làm lãnh đạo mà ai cũng được như bác Thanh thì thật sự người dân được nhờ. Bây giờ nghe nói bác ra Hà Nội, em hy vọng và tin rằng bác sẽ vẫn giữ vững được phong độ vốn có”- Trường tâm sự.

Nhiều người dân đã từng gặp, chịu ơn ông Thanh cũng bày tỏ sự kỳ vọng khi ông ra Hà Nội. Anh Hồ Văn Lành (SN 1970, tổ 15, Lộc Phước 3, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) nhớ lại: “Là người được gặp và trò chuyện với ông Nguyễn Bá Thanh tại buổi đối thoại

"Vai trò của nam giới trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình trên địa bàn thành phố" tổ chức năm 2009, đến giờ tôi vẫn có những ấn tượng đẹp về vị lãnh đạo này. Tôi là ngư dân, ăn sóng nói gió, trước kia tôi cũng có những điều không phải với vợ khi say xỉn. Tôi rất bất ngờ khi một hôm bỗng nhận được giấy mời có chữ ký của ông Thanh, mời lên Hội đồng Nhân dân thành phố để nói chuyện.

Sau buổi này, tôi đã vỡ ra nhiều điều. Ông Thanh tâm sự nhiều, không chỉ với tôi mà với 129 người đàn ông khác, răn có, bảo ban có, vừa với tư cách "quan" vừa với tư cách người anh cả. Những lời nói mộc mạc, gần gũi, có lý có tình của ông đã làm tôi tỉnh ngộ, quyết tâm thay đổi tâm tính.

“Tôi nói thật lòng là gia đình tôi đã nợ ông Thanh một món nợ ân tình. Chỉ mong khi nhận nhiệm vụ mới, ông Thanh vẫn mãi giữ được cốt cách của một lãnh đạo vì dân”- anh Lành nói.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn