Bạn trai nữ sinh bị hiếp dâm tập thể lần đầu lên tiếng

Thứ bảy, 05/01/2013, 08:44
Người đi cùng nữ sinh bị hiếp dâm tập thể đến chết trên xe buýt, vừa kể lại tội ác của những kẻ gây án và vết thương tinh thần của chính anh khi không thể bảo vệ cô khỏi sự hành hạ. 
A female school staff member participates in a self defence training program at a school in Mumbai, India Photo: AP
Một nữ nhân viên trong trường học tham gia khóa tự vệ ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AP

"Tôi có thể nói gì đây? Sự nhẫn tâm mà tôi nhìn thấy không bao giờ đáng được thấy", AFP dẫn lời bạn trai giấu tên của cô gái cho biết. "Tôi cố gắng kháng cự lại những người đàn ông đó, nhưng sau đó tôi liên tục van xin chúng để yên cho cô ấy", nhân viên một công ty phần mềm ở New Delhi nói.

Cặp thanh niên hôm 16/12 đi xem phim về muộn và quyết định lên một chiếc xe buýt tư nhân sau khi nhiều tài xế xe lam khác từ chối đưa họ trở về nhà ở ngoại ô New Delhi. Ngay khi lên xe, anh đã bị tấn công và người bạn gái 23 tuổi bị một đám đàn ông, bao gồm cả lái xe, cưỡng hiếp, và hành hạ bằng thanh sắt suốt gần một giờ đồng hồ. Hai người bị ném khỏi chiếc xe buýt đang chạy sau khi bị lột sạch quần áo.

"Chúng tôi không có quần áo. Nhiều chiếc xe ôtô, xe lam đi ngang qua chúng tôi nhưng không ai dừng lại để giúp đỡ, mặc dù tôi đã kêu khóc, xin được cứu giúp", Xinhua dẫn lời người thanh niên 28 tuổi nói khi lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình vào tối qua.

Anh cho biết sau khi được một người giúp báo cảnh sát, giới chức đã đến đưa bạn gái anh đến một bệnh viện công, nhưng không hề quan tâm đến vết thương thể chất và tinh thần của anh. Người bạn trai này hiện bị gãy chân và một số vết thương khác sau khi bị đánh trên xe buýt.

"Tôi bị đối xử như một đồ vật. Họ chỉ muốn cung cấp thông tin để giải quyết vụ án ngay cả trước khi chữa trị cho tôi. Không ai chứng kiến nỗi đau mà tôi phải trải qua". Theo AFP, anh cũng tỏ ý không hài lòng với việc điều trị cấp cứu của các bác sĩ tại bệnh viện công Safdarjung, nơi chữa trị cho bạn gái anh.

Nữ sinh ngành vật lý trị liệu qua đời ngày 29/12 tại một bệnh viện ở Singapore sau 13 ngày chiến đấu với các vết thương nặng ở ruột. Cô trải qua ba cuộc đại phẫu và tim từng ngừng đập trước khi được đưa tới Singapore chữa trị.

Hai bác sĩ trong nhóm theo dõi diễn tiến của cô gái, thuộc một bệnh viện tư hàng đầu bác bỏ cáo buộc rằng bệnh viện Safdarjung đã không hoàn thành nghĩa vụ cứu nạn nhân, cho rằng công tác chẩn đoán ban đầu ở đâu trên thế giới cũng không hề dễ dàng. "Các bác sĩ ở Safdarjung đã làm rất tốt", Yatin Mehta, một chuyên gia tại bệnh viện tư Medanta nói.

Hôm nay, một tòa án quận ở Delhi dự kiến bắt đầu quá trình đưa 5 bị cáo ra xét xử. Nếu bị kết án, những người này có thể phải đối mặt án tử hình, vì tội giết người, cưỡng hiếp và bắt cóc. Nghi phạm thứ 6 được cho là mới 17 tuổi.

Vụ án hiếp dâm tập thể trên xe buýt đã làm chấn động Ấn Độ, dấy lên sự phẫn nộ khắp cả nước về tội phạm chống phụ nữ cùng những lời kêu gọi thắt chặt an ninh đường phố, xây dựng chính sách nhạy cảm hơn và thay đổi thái độ của xã hội.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích