Bán đấu giá ảnh công nương Diana bên bạn trai thời trẻ

Thứ sáu, 04/01/2013, 15:56
Mới đây một bức ảnh của công nương Diana thuở còn là thiếu nữ đã được tìm thấy và đem bán đấu giá tại Mỹ. Bức hình ẩn chứa những bí mật thú vị về một thời trẻ trung, sôi động của công nương trước khi quen biết thái tử Charles.

Điều đặc biệt ở bức hình này là nó chưa từng được công bố và càng khiến người ta thấy bí ẩn hơn bởi trên ảnh có dòng chữ “not to be published” (không được đem ra công khai). Bức hình được cho là đã chụp trong kỳ nghỉ của quý cô Diana Spencer tại một khu trượt tuyết ở Thuỵ Sĩ. Đây là giai đoạn cô chưa quen biết thái tử Charles.

Bức hình được chụp trong khoảng thời gian từ 1979-1980 khi Diana mới 18-19 tuổi.
Bức hình được chụp trong khoảng thời gian từ 1979-1980 khi Diana mới 18-19 tuổi.

Trong ảnh cô đang nằm trên giường trong một căn nhà gỗ đặc trưng của vùng đồi núi Thuỵ Sĩ, bên cạnh là một người bạn nam, người này đang đặt cuốn sách lên vai Diana rất thân mật. Trên bệ cửa sổ là chai rượu whisky Johnnie Walker.

Danh tính của người chụp cũng như người bạn nam xuất hiện trong bức hình không thể xác định nhưng nó đã được bán lại cho tờ Daily Mirror ngày 26/2/1981 – hai ngày trước lễ đính hôn của Diana với thái tử Charles.

Tuy vậy, biên tập của tờ báo đã nghĩ lại và quyết định sẽ không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của công nương nước Anh và viết lên tấm ảnh dòng chữ “Not to be published” rồi khoanh tròn lại.

Bức ảnh được đưa vào kho lưu trữ của tờ báo và cách đây 7 năm, nó đã được một công ty chuyên lưu trữ các tài liệu cổ của Mỹ mua lại và giờ đây nó được nhà đấu giá RR đem ra rao bán tại Mỹ. Bức hình sẽ có mức giá khởi điểm 750 bảng Anh (tương đương hơn 25 triệu VND).

Ông Eric Caren, chủ sở hữu của bức ảnh cho biết: “Đây là hình ảnh mà Hoàng gia Anh chắc chắn không muốn xuất hiện trên mặt báo khi chỉ còn hai ngày nữa là lễ đính hôn sẽ được cử hành. Lúc đó, câu chuyện tình yêu cổ tích giữa Diana và thái tử Charles được thần tượng hoá và rất hoàn hảo trong mắt người dân Anh.”

Theo Dantri

Các tin cũ hơn