Bắt giữ gã doanh nhân mưu sát nhà báo

Thứ bảy, 05/01/2013, 11:48
Gã doanh nhân tìm đến nhà riêng của một nhà báo chơi và đã thực hiện vụ mưu sát nhưng ý định không thành.  

Liên quan đến vụ “Truy nã GĐ doanh nghiệp mưu sát nhà báo”, thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp xác nhận, ngày 4/1 đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Lợi (SN 1982, trú Q.Tân Phú, TP.HCM - là giám đốc công ty TNHH – SX-TM-XNK Nguyễn Lê, chuyên sản xuất nước uống đóng chai).

Trước đó tháng 10/2012, công an Q.Gò Vấp đã ra quyết định truy nã Lợi về hành vi “cố ý gây thương tích” khi tấn công ông Nguyễn Đức Thành (SN 1958, ngụ Q.Gò Vấp - là thư ký tòa soạn kiêm phó trưởng đại diện phía Nam của tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam) tại nhà riêng của ông này trên đường Lê Văn Thọ, P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào tháng 3/2012.

mưu sát nhà báo

Đối tượng Nguyễn Hữu Lợi

Theo điều tra sơ bộ, giữa Lợi và ông Thành có mối quan hệ quen biết nhau. Chiều 20/3/2012, Lợi gọi cho ông Thành báo trước trong đêm sẽ đến thăm. 

Đúng hẹn 20h đêm, Lợi đến nhà riêng của ông Thành và ngỏ ý nhờ ông lo giúp 1 số việc cá nhân cũng như hợp tác làm truyền thông cho sự kiện Lợi chuẩn bị khai trương một công ty mới ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Qua 2 giờ nói chuyện, Lợi xin phép đi vệ sinh và ông Thành có theo xuống khu vực bếp. 

Lợi dụng lúc ông Thành mất cảnh giác, Lợi xông đến bóp cổ, xô ngã rồi lấy một chiếc búa tấn công. Khi ông Thành chống đỡ, cố đạp ngã Lợi để thoát thân, thì bị Lợi dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát ở mặt, tay…Sau đó Lợi tông cửa, tháo chạy ra ngoài. 

Ông Thành được người dân đưa đi cấp cứu đã may mắn thoát chết nhưng bị 100 mũi khâu ở nhiều nơi trên cơ thể.


Theo VNN

Các tin cũ hơn