Cướp người đi đường rồi tấn công trọng thương CSGT

Thứ bảy, 05/01/2013, 09:56
Cướp tài sản của người đi đường và bị CSGT truy đuổi, 2 tên cướp đã đạp ngã xe làm 1 CSGT trọng thương.

Chiều 4/1, sau khi được các bác sĩ khâu nhiều mũi quanh vùng miệng và các vết thương trên cơ thể, trung úy Nguyễn Ngọc Hà đã được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị.

Đồng thời một trong 2 đối tượng tình nghi cướp tài sản người đi đường cũng được các bác sĩ bàn giao cho công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM sau khi được điều trị vết thương.

tấn công cảnh sát

Trung úy Nguyễn Ngọc Hà dù bị thương nặng nhưng vẫn quyết cùng người dân và đồng đội bắt gọn 2 đối tượng nghi cướp tài sản người đi đường.

tấn công cảnh sát

 Trung úy Hà bị thương tích nặng

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, 2 trung úy CSGT là Nguyễn Ngọc Hà và Ngô Văn Phúc (thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc - Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn dốc cầu vượt Thủ Đức, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì nghe thấy nhiều tiếng truy hô cướp của người đi đường.

Cùng lúc này, tổ CSGT phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter BKS 70H1-104.34 lao đến với tốc độ kinh hoàng. Khi bị cảnh sát ra tín hiệu dừng xe, tên cầm lái đã dùng chân đạp hụt cảnh sát rồi rú ga bỏ chạy về hướng cầu vượt Sóng Thần.

CSGT nhanh chóng lên xe công vụ hú còi truy đuổi. Suốt tuyến đường hơn 10km, cả 2 tên nhiều lần lấy chân đạp xe công vụ nhưng CSGT đều né tránh. Khi đến cầu vượt Bình Phước, chúng rẽ qua QL13 để về hướng Bình Dương.

Đến khu vực cầu Vĩnh Bình, tên cướp đã chạy xuống dạ cầu (thuộc KP2, phường Hiệp Bình Phước) nhưng hết đường nên cả 2 liều lĩnh đạp ngã xe CSGT rồi nhảy xuống sông tẩu thoát.

Dù bị ngã trọng thương nhưng trung úy Hà và đồng đội cùng sự giúp sức của hàng chục người dân địa phương đã bao vây và khống chế bắt gọn 2 đối tượng. Lực lượng Công an phường cũng nhanh chóng có mặt đưa trung úy Hà và một tên cướp bị thương đi cấp cứu.

Đồng thời tên còn lại cùng phương tiện gây án, chiếc mô tô công vụ bị hư hỏng nặng được đưa về trụ sở Công an.

tấn công cảnh sát

 Đối tượng Lê Văn Tài cũng được Công an đưa vào bệnh viện cấp cứu

Tại CQĐT, cả 2 khai nhận tên Lê Văn Tài (21 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (17 tuổi, cùng quê tỉnh Tây Ninh). Tuy nhiên chúng chưa khai nhận việc thực hiện cướp tài sản người đi đường.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và cướp giật tài sản của 2 đối tượng này.


Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn