Sợ tội phạm, toàn bộ cảnh sát 1 thành phố từ chức

Thứ bảy, 05/01/2013, 15:16
Toàn bộ cảnh sát một thành phố ở Mexico đồng loạt từ chức vì lo ngại cho sự an toàn của bản thân sau khi các băng cướp liên tiếp đe dọa và tấn công!

Đám tang 4 cảnh sát thiệt mạng ở bang Michoacan.
 
Thành phố Marcos Castellanosm bang Michoacan ở Mexico “bỗng dưng” không còn một bóng cảnh sát nào trong bối cảnh các băng nhóm tội phạm hoành hành đến ghê người. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát của bang và liên bang được huy động tới đây để ứng cứu kịp thời.

Tình trạng từ chức tập thể của cảnh sát tại đây bắt đầu từ cuối tháng 12, sau hàng loạt những vụ bạo lực trong thành phố và những khu vực xung quanh, trong đó có vụ bắt có một sỹ quan và và vụ tấn công cảnh sát tuần tra dẫn tới cái chết của 4 viên cảnh sát. Theo tờ Milenio, lệnh giới nghiêm đã được ban bố thường xuyên tại đây do người dân không được bảo vệ vì thiếu cảnh sát.

Trong những năm gần đây, hiện tượng cảnh sát từ chức tập thể không còn quá xa lạ ở những thành phố ở Mexico. Hồi tháng 12-2009, toàn hộ sở cảnh sát ở Tancitaro, Michoacan từ chức cùng với thị trưởng thành phố sau những đe dọa của những băng nhóm có tổ chức địa phương. Tình trạng tương tự cũng từng xảy ra ở bang  Nuevo Leon và Chihuahua.
 
Theo NLD

Các tin cũ hơn