Nứt trên Đại lộ Đông Tây: Sửa chữa ngay trong tháng 1/2013

Thứ ba, 08/01/2013, 08:14
Hiện các đơn vị liên quan như nhà thi công, đơn vị giám sát đã kiểm tra và có kế hoạch duy tu, sửa chữa các vết nứt này để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 7/1, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP (Ban QL ĐTXD) đã có công văn phản hồi đến báo điện tử Kiến thức về việc “Xuất hiện vết nứt cắt ngang Đại lộ hiện đại nhất TPHCM”.

nứt trên đại lộ đông tây
 Nhiều vết nứt bất ngờ xuất hiện theo cả hướng
trên Đại lộ Đông Tây

Theo đó Trưởng ban QL ĐTXD xác nhận đây là vết nứt xuất hiện cục bộ tại khu vực cống hộp băng ngang Đại lộ Đông Tây, gần giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (Phường An Phú - Quận 2) là do hiện tượng lún không đều giữa khu vực có tuyến cống hộp phục vụ thoát nước băng ngang đại lộ (có móng cọc) và phần  đường quanh khu vực tuyến cống hộp (không có móng cọc) sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường trên.

“Hiện đơn vị tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công đã kiểm tra, đồng thời đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa khu vực này trong tháng 1/2013 nhằm đảm bảo giao thông êm thuận”, ông Phúc cho biết.

nứt trên đại lộ đông tây
 Theo BQL ĐTXD thì nguyên nhân do lún không đều tại khu vực có tuyến cống hộp có móng cọc và phần đường xung quanh không có móng cọc

Trước đó sáng ngày 6/1, nhiều phương tiện lưu thông theo cả 2 hướng trên Đại lộ Đông Tây (nay là đường Mai Chí Thọ) đoạn từ nút giao cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Lương Định Của (phường An Phú, quận 2-TPHCM) bất ngờ khi phát hiện nhiều vết nứt xẻ ngang đại lộ trên đoạn đường này.

Nhiều người nhận định có khả năng vết nứt liên quan đến đường cống vì theo những người am hiểu đây là vị trí cống hộp thoát nước bên dưới băng ngang đại lộ để ra kênh phía bên kia đường.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích