Ông Lý Sam thắng kiện 1.200 tỷ đồng

Thứ hai, 07/01/2013, 23:02
Chiều nay (7/1/2013), TAND quận 1 (TP.HCM)  đã tuyên án về vụ tranh chấp số tiền thắng cược hơn 55,5 triệu USD từ máy điện tử trò chơi có thưởng tại câu lạc bộ Palazzo thuộc khách sạn Sheraton (đường Đồng Khởi, quận 1). Theo đó ông Lý Sam được nhận toàn bộ số tiền thưởng từ máy chơi đánh bạc.
Máy đánh bạc
Hai đại diện của ông Lý Sam (bên trái) và hai đại diện của Công ty Đại Dương (bên phải) nghe tuyên án

Căn cứ vào lời khai của các đại diện của bên nguyên đơn, bị đơn và nhân chứng tại phiên tòa, TAND Quận 1 xét thấy các bằng chứng mà Công ty Đại Dương cung cấp cho tòa (clip, hình ảnh) không cho thấy ông Lý Sam đã tác động đến bàn phím của máy dẫn đến máy bị lỗi và đưa ra kết quả sai lệch.

Việc công ty này tự ý tháo vi mạch đi kiểm tra không thông qua cơ quan chức năng và bên nguyên đơn dẫn đến bằng chứng về dữ liệu trong vi mạch của máy không còn khách quan.

Khi nhập máy mới về sử dụng có các tính năng mới nhưng công ty này vẫn không thực hiện điều chỉnh lại nội quy của trò chơi, đồng thời trong quá trình chơi trước đó máy này không xảy ra lỗi và công ty này cũng không có thông báo nào cho ông Lý Sam là máy số 13 bị lỗi.

Sau khi xảy ra vụ việc phía Công ty Đại Dương cũng không có những hành động tích cực để giải quyết, không giải thích rõ cho ông Sam mà chỉ nói máy bị lỗi.

Theo đó, TAND Quận 1 đã tuyên Công ty Đại Dương phải trả cho ông Lý Sam - doanh nhân quốc tịch Hoa Kỳ, số tiền thưởng của trò chơi là 55,5 triệu USD. Đồng thời, Công ty Đại Dương cũng phải chịu số tiền lãi theo lãi suất cơ bản nhà nước từ khi thắng cược đến nay. Như vậy tổng số tiền mà ông Lý Sam nhận được sẽ lên tới con số gần 60 triệu USD (tức khoảng 1.154 tỷ VNĐ).

Bên cạnh đó, Công ty Đại Dương cũng sẽ phải đóng mức án phí hơn 1 tỷ đồng cho TAND Quận 1 (trong đó công ty này phải trả lại ông Lý Sam số tiền hơn 500 triệu đồng mà ông Lý Sam đã đóng cho tòa trước đó).

Máy đánh bạc
Đại diện của ông Lý Sam bắt tay chúc mừng thắng kiện

TAND Quận 1 cũng bác yêu cầu của bên nguyên đơn về việc thu hồi đối với trò chơi có thưởng tại CLB Palazzio vì không đúng thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Kết thúc phiên tòa, đại diện của Công ty Đại Dương cho biết, công ty không đồng ý với kết quả của phiên tòa sơ thẩm, công ty này sẽ thực hiện kháng cáo lên tòa án cấp trên.

Theo Baomoi

Các tin cũ hơn