"Bắt cướp rất cần sự hỗ trợ của dân"

Thứ hai, 07/01/2013, 15:59
Sáng 7/1, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã đến thăm hỏi và tặng quà cho trung úy Nguyễn Ngọc Hà (Đội CSGT Rạch Chiếc) - bị thương trong khi bắt cướp vào chiều 4/1.

Thượng tá Trần Thanh Trà - Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TPHCM đã trực tiếp tặng quà cho trung úy Hà và chúc anh nhanh chóng bình phục, sớm trở về đội tiếp tục làm nhiệm vụ và chiến đấu với tội phạm đường phố.

“Chúc đồng chí Hà mau chóng bình phục để về đội và tiếp tục có những đóng góp trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm đường phố. Người dân đang rất cần những người dũng cảm như đồng chí”, thượng tá Trà nói.

trung úy hà trong vụ bắt cướp

Trung úy Hà xúc động khi được lãnh đạo phòng CSGT TP.HCM đến thăm hỏi 

Trong khi đó, theo trung tá Trần Văn Thương – Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc, Đội đang đề xuất và có kế hoạch khen thưởng đối với trung úy Hà trong thời gian sắp tới.

“Vì thời điểm này đang là cao điểm tấn công tội phạm đường phố nên chúng tôi sẽ đề xuất và sắp xếp có kế hoạch khen thưởng sớm nhất với đồng chí Hà”, trung tá Thương cho biết.

Đang nằm trên giường điều trị, dù bị thương khá nặng nhưng trung úy Nguyễn Ngọc Hà hứa sẽ trở lại đội làm việc trong thời gian sớm nhất khi vết thương bớt đau.

Trung úy Hà xúc động: “Bắt cướp là nghĩa vụ của những người công an như chúng tôi. Nhưng trong hành trình truy đuổi những tên cướp liều lĩnh, chúng tôi rất cần người dân giúp đỡ, hỗ trợ như vụ bắt cướp vừa qua. Tôi rất xúc động vì được lãnh đạo đến thăm và rất vui khi được người dân trợ giúp bắt giữ 2 tên cướp vào chiều 4/1”.

trung úy hà trong vụ bắt cướp

Trung úy Hà cho biết sớm trở lại vị trí công tác và tham gia cao
điểm trấn áp tội phạm đường phố
 

Trước đó, khoảng 14g40 chiều 4/1, trung úy Nguyễn Ngọc Hà và trung úy Ngô Văn Phúc, thuộc đội CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ tại khu vực quốc lộ 1A (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì thấy có vụ va quẹt giữa 2 xe máy nên đến xử lý.

Khi anh Phúc vừa xuống khỏi xe để dìu nạn nhân vụ tai nạn đứng dậy và đưa vào lề đường thì anh Hà nghe tiếng tri hô “cướp”, “cướp”.

cướp

Hai đối tượng Lê Văn Tài và Nguyễn Văn Hải được áp giải về trụ
sở công an Hiệp Bình Phước
 

Cùng lúc đó, anh Hà phát hiện 2 đối tượng đi xe gắn máy hiệu Exciter mang biển số 70H1 - 104.34 bỏ chạy theo hướng từ Trường ĐH Nông Lâm về cầu vượt Linh Xuân nên dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Trên đường truy đuổi, anh Hà liên tục bị 2 tên cướp dùng áo khoác, nón bảo hiểm tấn công. Khi đến cầu vượt Bình Phước hướng về cầu Vĩnh Bình (quốc lộ 13, phường hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) anh Hà đuổi kịp thì bị 2 đối tượng tấn công làm anh ngã xuống đường bị thượng nặng ở vùng mặt và cánh tay trái.

Dù bị thương, máu chảy ướt hết cả áo nhưng anh Hà vẫn dựng xe đặc chủng dậy và đuổi bắt 2 tên cướp.

Đến hẻm 907 (phường hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), anh Hà dùng chân đạp ngã xe 2 đối tượng và phối hợp với người dân bắt giữ giao cho công an phường Hiệp Bình Phước xử lý.

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng khai tên Lê Văn Tài (SN 1992) và Nguyễn Văn Hải (SN 1995, cùng quê Tây Ninh).

Theo Khampha

Các tin cũ hơn