Kinh hoàng nam thanh niên gặp ai cũng chém

Thứ sáu, 25/01/2013, 10:37
Sau khi đuổi đánh và chém bố mình, Đoàn Đình Phúc “nổi điên” chém tới tấp những ai vào can ngăn.

Công an phường Thạch Thang (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa khống chế, bắt giữ một nam thanh niên “nổi điên” gặp ai cũng…chém xảy ra trên địa bàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 21/1, khi người dân chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng la hét, đập phá nhà cửa từ một ngôi nhà nằm ở kiệt 23 Lý Tự Trọng (phường Thạch Thang).

Mọi người chạy tới thì phát hiện Đoàn Đình Phúc - Sinh năm 1992, trú 23/11 Lý Tự Trọng - đang “nổi điên” đập phá đồ đạc trong nhà.

thanh nien
 Đối tượng Đoàn Đình Phúc

Bố của Phúc thấy thế vào can ngăn, thay vì nghe lời, Phúc lấy dao đuổi đánh và chém luôn bố mình. Một số người thấy thế cũng nhảy vào can ngăn nhưng Phúc càng “sôi máu” và chém tới tấp.

Do vào can ngăn, ông Nguyễn Văn Bán (SN 1961, Đội trưởng Đội dân phòng khu vực) bị Phúc dùng dao, chày chém đánh liên tục khiến ông Bán đứt gân tay, bị thương ở lưng, vai, gáy... phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Chưa hết, ông Nguyễn Văn Bình (SN 1965, em trai ông Bán) đứng gần đó cũng bị Phúc chém phải nhập viện khâu 4 mũi…

Nhận được tin báo, Công an phường Thạch Thang và Tổ tuần tra 7611 có mặt hiện trường ngăn cản hành vi nhưng Phúc vẫn không tỉnh ngộ mà còn dùng dao, chày quay sang tấn công buộc công an phải nổ 2 phát súng cảnh cáo mới khống chế được Phúc đưa về trụ sở làm việc.

Theo lời khai của Phúc, do bị bố đẻ la mắng và chửi bới nên y “nổi điên” đập phá nhà cửa, chém tới tấp những ai vào can ngăn.

Gia đình Phúc cho biết, Phúc là sinh viên đang theo học một trường Đại học ở Đà Nẵng. Khoảng 6 tháng trước, Phúc có dấu hiệu bị bệnh tâm thần và đã được đưa đến Bệnh viện Tâm thần (phường Hòa Khánh, Liên Chiểu) khám và các bác sĩ cho biết Phúc bị tâm thần phân liệt.

Sau một thời gian chữa trị, Phúc được cho về nhà nhưng bệnh viện chưa cấp giấy chứng nhận tâm thần cho Phúc. Từ đó đến nay Phúc thường xuyên ở nhà, thường xuyên chơi trò chơi điện tử cho đến khi xảy ra sự việc.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn