Năm sau còn nghèo nữa không?

Thứ sáu, 25/01/2013, 10:41
Lãnh đạo Thành ủy, UBND và LĐLĐ TP.HCM đi thăm hỏi, chỉ đạo hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013 cho công nhân trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc tết công nhân tại tỉnh Đồng Nai hôm qua (24/1).

Đợt phát động này rất sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Chỉ tính riêng Ban quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM đã vận động được gần 9 tỉ đồng hỗ trợ quà tết và xe về quê cho công nhân.

Việc hỗ trợ bằng vật chất của lãnh đạo TP.HCM cũng như các tổ chức, đoàn thể địa phương còn là nguồn động viên tinh thần cho người lao động.

Sự có mặt kịp thời, tìm hiểu từng trường hợp khó khăn cụ thể, trực tiếp chỉ đạo giải quyết chuyện đi lại cho công nhân về quê ăn tết hay tổ chức cho công nhân ở lại địa phương ăn tết của lãnh đạo thành phố làm cho công nhân thấy ấm áp, thấy mình được quan tâm chăm sóc, được giúp đỡ thiết thực. Hạnh phúc nhất là họ cảm thấy mình không bị lãng quên.

TP.HCM đã triển khai hoạt động chăm lo tết cho công nhân chu đáo, tận tình, thiết thực, được sự ủng hộ và đồng tình của người lao động và dư luận. Nếu như các địa phương khác cũng  đến với công nhân bằng sự hỗ trợ vật chất  và tinh thần tương tự, thì tết năm nay công nhân nghèo sẽ bớt khốn khổ hơn, dù rất ít ỏi.

Lâu nay, các tổ chức, đoàn thể thường triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách. Nhưng đến nay, công nhân thực sự là một đối tượng nghèo cần được hỗ trợ như những đối tượng nghèo “truyền thống”. Đa số công nhân là người nghèo - dù rất đau lòng khi nói về điều này, nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận sự thật, không thể lảng tránh.

Lãnh đạo TP.HCM hay các địa phương đi thăm hỏi và hỗ trợ công nhân là rất đáng ghi nhận và trân trọng. Nhưng công nhân sẽ hạnh phúc hơn nếu trong các dịp Tết Nguyên đán tới, họ chỉ đón tiếp lãnh đạo với tinh thần liên hoan chung vui, không phải là đối tượng nghèo đón nhận sự trợ cấp.

Nếu như năm nào công nhân cũng chờ đợi sự trợ cấp để vượt qua cái tết thì không phải chỉ công nhân đáng thương, mà đất nước này chưa thể vững mạnh. Chúng ta có quyền hy vọng vào một mùa xuân năm sau.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn