Đem… rác tới trưng bày ở hội hoa xuân

Thứ sáu, 25/01/2013, 11:33
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra trong thời gian 6 ngày từ mồng 3 đến 8/2. Tại đây có một công viên rác tái chế, trưng bày hơn 50 chủng loại với hơn 200 sản phẩm độc đáo từ rác tái chế.

Khuôn viên tổ chức hội chợ rộng gần 7ha, gồm các khu vực cảnh quan: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân Góp Xuân; khu ẩm thực, 500 gian hàng hoa, cây cảnh, đặc sản tết và 200 gian hàng thương mại...

Bằng nghệ thuật sắp đặt đương đại, Vườn Xuân tái hiện những khung cảnh làng quê Việt Nam thân thuộc, với đồng lúa, nương ngô, bầu, bí, mướp, cà… Đặc biệt, nơi đây còn có một Công viên Rác tái chế, trưng bày hơn 50 chủng loại với hơn 200 sản phẩm từ rác tái chế, trong đó có 50 sản phẩm mới, độc đáo được đưa ra giới thiệu trong dịp này như bộ ghế salon bằng vỏ xe, kệ sách bằng thùng đàn guitar, ghế xích đu bằng dây điện…

Một trong những sản phẩm có khả năng sử dụng cao là dãy phân cách giao thông bằng vỏ xe, vừa giúp tái sử dụng vỏ xe vừa làm tăng mỹ quan đường phố. Công viên này tập hợp những sản phẩm hữu ích, có ứng dụng thiết thực như thế, nhằm đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu.

Ban tổ chức cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân có những sản phẩm rác tái chế sáng tạo, hữu dụng và độc đáo có thể tham gia trưng bày tại đây.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Rồng tái chế từ rác thải ở Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2012

Bến Xuân với 30 chiếc thuyền gỗ chở hoa xuân thắm, những dụng cụ đánh bắt cá cùng với cảnh buôn bán tái hiện cảnh bến sông quê nhộn nhịp. Một góc của Hồ Bán Nguyệt được trang trí bằng các hoa đăng lớn, du khách sẽ có cơ hội tham gia tục thả hoa đăng cầu tài, cầu phúc, cầu duyên truyền thống của người Việt.

Đặc biệt, trên Bến Xuân năm nay còn có một chiếc thuyền rồng là sân khấu của các nghệ sĩ nổi tiếng hát quan họ Bắc Ninh và dân ca 3 miền hàng đêm để tăng tính độc đáo, khác biệt cho chương trình năm nay.

Trên tổng chiều dài hơn 700m, Đường Xuân bám sát chủ đề “Hoa đồng cỏ nội”. Người tham quan sẽ được thưởng lãm sự sắp đặt “ngẫu hứng có chủ ý” của những cách đồng mạ non, cổng làng giếng nước, nhà tranh vách đất và các loài hoa dân dã.

Góp Xuân là vườn cảnh nghệ thuật độc đáo, tạo cơ hội cho mọi người có thể đóng góp chút hương xuân để cộng đồng cùng thưởng ngoạn. Góp Xuân được chia thành 6 tiểu khu: vườn xương rồng (100m2); vườn hoa sứ; vườn hoa lan (hơn 200 loài); cá cảnh; bonsai; gốm sứ nghệ thuật đến từ các tỉnh miền Tây và các quận, huyện của TP.HCM.

Lễ khai mạc Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2013 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 3/2 (23 tháng Chạp) tại Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), miễn phí vé vào cổng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích