Trưởng công an xã bị truy sát tại nhà

Thứ hai, 28/01/2013, 14:31
Đang nằm ngủ tại nhà riêng, Trưởng công an xã Hải Ninh đã bị hai đối tượng cầm mã tấu xông vào chém trọng thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 phút ngày 27/1, tại nhà riêng, ông Lê Vũ Hạnh ( SN 1972, hiện là trưởng công an xã Hải Ninh), trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã bị hai đối tượng côn đồ đến nhà truy sát.

Trao đổi về vụ việc, ông Hạnh cho biết: “sau khi đi đám cưới một người ở cùng cơ quan về, trong lúc đang nằm ngủ thì có người thanh niên đến nhà và nói: hôm nay ở đám cưới ông định đánh bố tôi à? Tôi có nói là: mi biết chi mà nói, đây là chuyện của người lớn, mi về đi.

Đối tượng này đã ra ngõ lên xe máy đi về. Được khoảng 15 phút sau, có hai tên quay lại, trên tay cầm một con mã tấu chạy vào nhà nhằm tôi chém tới tấp”.

truy sat
 Ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng công an xã Hải Ninh đang điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Hợp Lực Thanh Hóa

Lúc bị tấn công ông Hạnh mệt và đang nằm trong chăn ngủ. Bằng nghiệp vụ ông Hạnh đã lấy chăn tung vào người đối tượng cầm mã tấu và truy hô gia đình, hàng xóm. Vì bị chém bất ngờ, ông Hạnh giơ tay lên đỡ thì bị chém mạnh vào tay trái.

Tiếp đến, đối tượng vung mã tấu chém vào cổ ông Hạnh. Do bị chém hai nhát quá sâu vào cổ và tay nên ông Hạnh nằm gục xuống sàn nhà. Nghe thấy tiếng tri hô, gia đình ông Hạnh đã chạy ra can ngăn.

Trong lúc can không cho đối tượng chém vào con trai mình, ông Lê Vũ Tạ ( 80 tuổi) - bố đẻ của ông Hạnh đã bị đối tượng chém luôn vào bàn tay phải. Sau đó, đối tượng này chém thêm một nhát nữa vào hông phải của ông Hạnh đang nằm dưới sàn.

Đến khi bà con hàng xóm chạy đến, đối tượng đã lên xe máy đợi sẵn ngoài ngõ tháo chạy. Ông Hạnh được gia đình đưa lên trạm y tế xã băng bó vết thương rồi chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa Hợp Lực Thanh Hóa điều trị.

Theo ông Hạnh, đối tượng vác mã tấu đến chém là Đinh Xuân Tâm (27 tuổi), trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh.

Tâm là đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội gây thương tích cho người khác. Nguyên nhân dẫn tới việc ông Hạnh bị chém là có thể trong lúc đi đám cưới, ông Hạnh và bố của Tâm là Đinh Xuân Trường có lời qua tiếng lại. Khi về nhà ông Trường có nói với Tâm chuyện xảy ra ở đám cưới nên Tâm đã đến nhà ông Hạnh “hỏi cho rõ chuyện”.

Ngày 28/1, trao đổi với PV, Bác Sỹ Dương Tất Linh - Phó trưởng khoa Ngoại chấn thương sõ não, Bệnh viện Hợp Lực cho biết: “ Bệnh nhân hiện đã không còn nguy kịch đến tính mạng, mọi chỉ số sự sống đều ổn.

Khi nhập viện, các vết thương cơ bản đã được khâu và băng bó kịp thời. Trên người ông Hạnh có 1 vết thương đã được khâu ở cẳng tay trái 12cm; một vết thương ở góc hàm trái 10cm và một vết thương ở hông 5cm. Hiện chúng tôi vẫn đang theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Hạnh”.

Đối tượng Tâm sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện công tác truy tìm đang được cơ quan công an huyện Tĩnh Gia khoanh vùng và mở rộng điều tra.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn