Xúc động với chú chó thông minh biết chăm sóc cô chủ tật nguyền

Thứ tư, 30/01/2013, 14:05
Chú chó thông minh có thể đi siêu thị, rút thẻ ATM cho cô chủ tật nguyền.

Chú chó Byron có thể thực hiện rất nhiều công việc cho cô chủ của mình như: giúp cô chủ đi siêu thị, rút tiền ở cây ATM, thanh toán tiền cho người bán hàng, chuẩn bị bữa ăn, lấy quần áo, dọn giường…

Kate Cross, 49 tuổi ( Hinckley, Leicestershire, Anh) từng là một giáo viên tiểu học nhưng từ nhỏ cô đã bị mắc hội chứng Ehlers Danlos -căn bệnh làm cho da và xương vô cùng yếu. Cô có thể bị trật khớp bả vai nếu cố mở cánh cửa. Kate luôn phải ngồi xe lăn và bên cạnh cô là chú chó Byron trung thành đã được huấn luyện để giúp Kate làm tất cả mọi việc trong cuộc sống hàng ngày.

khuyet tat

Sau khi ăn xong chú chó này sẽ tự cất bát của mình vào bồn rửa.

Khi phải ngồi xe lăn, Kate cảm thấy mình rất vô dụng và cô đã ở trong nhà suốt 18 tháng. Mọi người rất lo lắng không biết làm thế nào để có thể nói chuyện với cô. Một lần khi ngồi trên xe lăn và đi qua công viên, Kate đã trở thành mục tiêu của một nhóm thanh niên chơi bóng đá.“Tôi rất buồn và cảm thấy vô cùng sợ hãi thế giới này”, Kate tâm sự.

thong minh

Giúp cô chủ rút tiền ATM

ATM

Bấm mã số.

Kate đã nhận được chú chó này vào năm 2007 và mọi việc cũng đã thay đổi: “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có Byron . Đó là người bạn tốt nhất của tôi. Byron đã giúp tôi có cuộc sống độc lập, không cần dựa quá nhiều vào mọi người xung quanh. Đặc biêt, Byron không bao giờ chán khi giúp đỡ tôi”.

khuyet tat

Chú chó Byron được huấn luyện chuyên nghiệp bởi tổ chức từ thiện Canine Partners. Nơi đây đã huấn luyện hàng trăm chú chó nhằm hỗ trợ những người khuyết tật. Sau nhiều tháng học tập cùng các huấn luyện viên của tổ chức, những chú chó này sẽ được chuyển tới các gia đình và được chủ huấn luyện thêm.

trai ga giuong

Chuẩn bị giường cho cô chủ.

Byron ( 7 tuổi ) thuộc dòng Labrador, màu vàng . Mỗi buổi sáng khi Kate thức giấc, chú sẽ giúp cô chủ ra khỏi giường, ngồi vào xe lăn. Khi cô chủ pha café, Byron sẽ mở tủ lạnh và lấy sữa cho Kate. Thậm chí Byron còn có thể tự lấy đĩa và bữa sáng cho mình từ ngăn tủ bếp. Khi ăn xong, Byron biết bỏ những chiếc đĩa của mình vào bồn rửa chén bát.

khuyet tat

Khi đi siêu thị, Kate sẽ dừng xe lăn tại những món đồ cần mua và chỉ cần nhìn mắt cô chủ, Byron cũng sẽ biết cần lấy thứ gì.

“Có Byron giúp đỡ, tôi không cần phải cúi xuống làm bất cứ việc gì. Byron còn giúp tôi xếp hàng lên băng chuyền thanh toán và đưa ví cho người thu ngân. Anh ấy còn có thể rút tiền giúp tôi từ cây ATM. Tất cả những gì tôi phải làm chỉ là đọc mã số cho Byron”, Kate nói thêm.

thong minh

Lấy sữa cho buổi sáng của cô chủ.

Byron biết nhấn nút cho người đi bộ qua đường khi tham gia giao thông. Mùa lạnh khi đi ngủ, chú chó thông minh này còn lấy túi nước nóng đặt lên giường cho cô chủ. Thậm chí Byron còn có thể tự mở cửa khi cần đi vệ sinh. Kate cho biết, Byron có thể nhận biết hơn 100 lệnh khác nhau và có thể làm bất cứ điều gì cô yêu cầu.

giat do

Cho quần áo vào máy giặt.

sieu thi

Thanh toán tiền sau khi đi siêu thị.

Sau khi tham dự lễ hội chó lớn nhất thế giới Crufts (Anh) và tình cờ đọc tấm biển quảng cáo của tổ chức từ thiện Canine Partners, gia đình Kate đã nhận nuôi Byron.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn