Thị trấn chỉ có 1 chú chó làm... cảnh sát

Thứ sáu, 28/09/2012, 23:47
Sau khi cảnh sát trưởng từ chức, lực lượng cảnh sát tại thị trấn Vaughn tại New Mexico, Mỹ chỉ còn lại 1 chú chó nghiệp vụ tên là Nikka.
 
>> Chú chó-thợ lặn đầu tiên trên Trái Đất
>> Chú chó hy sinh cứu chủ thoát chết 
>>Chú chó con nhỏ nhất nước Anh
>>Chú chó có đôi chân hàng 'siêu mẫu'

Một sự việc hy hữu đã xảy ra tại thị trấn Vaughn, bang New Mexico, Mỹ khi lực lượng cảnh sát tại đây chỉ còn lại thành viên duy nhất: chú chó nghiệp vụ tên là Nikka. 

Được biết, sự việc bắt đầu gây xôn xao dư luận vào ngày 26 tháng 9 vừa qua khi cảnh sát trưởng Ernest "Chris" Armijo đã quyết định từ chức. Có tin đồn cho rằng, ông Armijo không được phép sử dụng súng vì ông từng có tiền án tiền sự. 

Giải thích về những cáo buộc đó, Ernest "Chris" Armijo thừa nhận ông đã nợ hàng chục ngàn USD trong dự án hỗ trợ trẻ em phạm tội ở bang Texas. Ông cũng phải đối mặt với tội danh mới sau khi bị buộc tội bán 1 khẩu súng trường quốc doanh và kiếm tiền trái phép.

 
thi-tran-chi-co-1-chu-cho-lam-canh-sat

Nikka, chú chó duy nhất đủ điều kiện làm "nhân viên cảnh sát" tại thị
trấn Vaughn, New Mexico, Mỹ.

 
Những nhân viên khác của Cục cảnh sát Vaughn cũng không được phép tiếp tục làm việc vì những lý do tương tự. Chính bởi những lý do đó, sở Cảnh sát thị trấn Vaughn nay chỉ còn lại thành viên duy nhất đủ điều kiện, đó là chú chó Nikka. 
 
thi-tran-chi-co-1-chu-cho-lam-canh-sat

Nikka là chó nghiệp vụ đánh hơi ma túy, từng được chăm sóc bởi ông Ernest "Chris" Armijo.

 
thi-tran-chi-co-1-chu-cho-lam-canh-sat
 
Sau khi ông Armijo từ chức, Nikka trở thành nhân vật bảo đảm an ninh cho thị trấn bé nhỏ.

Nikka vốn được huấn luyện với nghiệp vụ đánh hơi ma túy. Trước sự việc hy hữu này, người dân thị trấn không hề tỏ ra lo lắng. Joyce Tabor, một cư dân của thị trấn cho biết: “Nơi đây rất bình yên và ít khi xảy ra các vụ phạm tội. Vì vậy tôi nghĩ điều này không quan trọng”.

Mặc dù vậy, thị trấn Vaughn vẫn là 1 điểm “nóng” với Cục An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Các quan chức cho biết, khu vực này thường diễn ra các hoạt động buôn lậu ma túy từ Mexico. 

 
Theo Kenh14

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn