Chú chó-thợ lặn đầu tiên trên Trái Đất

Chủ nhật, 23/09/2012, 07:48
Ở Nga có một chú chó-thợ lặn đầu tiên trên Trái Đất mang tên Boniface. Nó nổi tiếng thế giới cách đây khoảng hai năm.
Boniface: Chú chó-thợ lăn đầu tiên trên Trái Đất. Ảnh ru.wikipedia.org

Đó là khi các nhà báo quan tâm đến cuộc phiêu lưu dưới nước của chú chó-thợ lặn sống trên bờ biển Thái Bình Dương ở tỉnh Primorye của nước Nga.

Chủ của Boniface tên là Sergei Gorbunov. Ông là thợ lặn chuyên nghiệp và là nhà sinh vật học. Ý tưởng mang con vật cưng bốn chân xuống nước đã đến với ông một cách bất ngờ. Boniface luôn luôn tỏ ra rất lo lắng khi chủ nó biến mất dưới làn nước.

Ông Sergey Gorbunov nói: "Khi chúng tôi ra biển để lặn, đi đông người hoặc theo từng nhóm nhỏ, con chó thường nhảy xuống thuyền đầu tiên. Khi thợ lặn xuống nước, nó luôn luôn tỏ ra lo lắng. Nó không thể nào hiểu được, tại sao người vừa mới ở đây lại có thể đột ngột biến mất.”

Và thế là Sergey nảy ra ý định tập cho Boniface biết lặn, khi đó con chó có thể đi với ông bất cứ nơi nào. Boniface được chủ khâu cho chiếc áo lặn với bốn chiếc vớ dưới chân. Một bộ quần áo cách điệu giống như thuỷ thủ Nga. Để thở được dưới nước người ta lắp trong mũ bảo hiểm của nó một van cung cấp dưỡng khí.

Không thể nói là Boniface thích mặc bộ đồ lặn. Vì vậy, ông chủ khôn ngoan phải trữ sẵn miếng thịt. Khi đeo mũ bảo hiểm cũng vậy - mũ khá rộng rãi, vì vậy ngoài không khí, có thể đưa miếng thịt qua lỗ đó. Và khi đó con chó đỡ lo lắng hơn. Ông Sergei Gorbunov nói:

"Nó nhìn thấy tôi qua mũ bảo hiểm nên nó yên tâm.Tôi nghĩ rằng ở dưới nước nó không thấy căng thẳng. Tất nhiên, sức ép của nước cũng khó chịu, nhưng không đến nỗi như khi ở trong hang tối đen ngòm, nơi hầu như không có ánh sáng.”

Chắc là trước đây chủ nhân của Boniface không thể tưởng tượng rằng con chó chuyên săn chồn cáo trong hang của ông lại có thể lặn dưới nước. Nhà sinh vật học Sergei Gorbunov cẩn thận nghiên cứu điều kiện thích nghi mới của con chó và ông muốn đem con thú cưng lặn sâu đến mức kỷ lục dành cho thợ lặn: sâu tới 45 mét.

Còn Boniface thì vẫn còn chạy nhảy trên bãi biển, sủa, bơi lội và lặn dưới nước. “Ngôi sao” nổi tiếng thế giới vẫn sống cuộc sống thường nhật của một con chó và làm bạn với con người.
 
 
Theo Baodatviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn