Người phụ nữ không thể ngửi suốt 37 năm

Thứ ba, 18/09/2012, 14:23
Bà June Blythe, người bị mất khứu giác trong gần 40 năm đã có thể ngửi trở lại sau một ca phẫu thuật. Đây là một điều bất ngờ bởi các bác sĩ từng khẳng định tỷ lệ thành công của trường hợp này là rất khó xảy ra.
 

>>4 cây di sản kỳ lạ ở một trường học 
>>Kỳ lạ 4 anh em sinh cùng ngày, cùng tháng 
>> Kỳ lạ ngón chân cái biết 'nhả'... ngọc
>> Kỳ lạ người đàn ông có máu màu xanh

Được biết, bà June, sống tại Taverham, Norfolk, Anh đã bị mất khứu giác sau khi mắc hội chứng viêm nấm xâm lấn xoang mãn tính (tên khoa học là Rhinosinusitis) vào năm 1975. Bà không thể ngửi mọi hương vị và còn gặp khó khăn trong việc thở bằng mũi. 

nguoi-phu-nu-khong-the-ngui-suot-37-nam

Bà June Blythe đã bị mất khứu giác từ năm 1975.
 
nguoi-phu-nu-khong-the-ngui-suot-37-nam

Suốt 37 năm, bà không thể ngửi được mùi vị nào.

Tuy nhiên, bất chấp sự khiếm khuyết này, bà June vẫn tham gia các cuộc thi nấu ăn và giành giải thưởng. Mặc dù vậy, việc bị mất khứu giác khiến bà June gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, phòng khám mũi tại Bệnh viện Đại học James Paget ở Gorleston, Norfolk đã thực hiện 1 ca phẫu thuật tiên phong để chữa bệnh cho bà June. Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ và chỉ sau 10 ngày, bà đã có thể ngửi mùi chanh khi đang nướng bánh. Điều kỳ diệu này khiến bà rất hạnh phúc.

 
nguoi-phu-nu-khong-the-ngui-suot-37-nam

Sau 1 ca phẫu thuật mới đây, bà June đã phục hồi khứu giác.
 
June Blythe chia sẻ: “Tôi như đang sống trong thế giới khác vậy. Suốt 37 năm qua, tôi chưa từng nghĩ rằng, điều này sẽ xảy ra. Tôi đã bật khóc khi lần đầu tiên ngửi được hương vị trở lại. Trong thời gian mất khứu giác, tôi phải dựa vào những ký ức để cố gắng ngửi và nếm thử thức ăn”.

Bà June cũng cho biết thêm, những mùi vị mà bà đã ngửi ngay sau khi có lại khứu giác đó là cà phê, gia vị nấu ăn, hoa và mùi xăng dầu từ chiếc xe của chồng, ông John Lewis.

 
Theo Kenh14

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn