Người mẹ nuôi ba đứa con: Một trai, một gái và một gấu hoang dã

Thứ sáu, 14/09/2012, 11:21
Cô Velga Vitola đến từ Latvia là một người phụ nữ kỳ lạ và hạnh phúc hiếm có. Người phụ nữ 55 tuổi này cho biết, cô đã nuôi con cùng… gấu hoang dã suốt nhiều năm nay. Chú gấu tự xem mình là đứa con thứ ba của cô.

Được biết, chú gấu cưng của cô Velga có tên là Ilzite. Cô đã cưu mang chú gấu sau khi nó bị bỏ rơi ngày bé. Dần dần, nó đã trở thành 1 phần không thể thiếu của gia đình. Nhiều người lo ngại về việc sống chung cùng loài vật hoang dã sẽ gây nguy hiểm cho con người nhưng cô Velga khẳng định các con của cô xem chú gấu như anh em ruột thịt.
 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de
 
Cô Velga đã mang chú gấu Ilzite về sống chung từ khi em í còn rất nhỏ.
 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de
 
Chú gấu trở thành thành viên quan trọng đối với gia đình cô Velga.

Velga cho biết: “Tôi nuôi ba đứa con, một con trai, một con gái và một con gấu. Nuôi Ilzite không khiến tôi gặp bất cứ rắc rối nào. Nó đánh thức các con tôi đi học mỗi buổi sáng, vui chơi với tôi và xem tôi như mẹ ruột. Thậm chí có lúc tôi nghĩ rằng Ilzite tưởng nó cũng là người giống chúng tôi”.

Tuy nhiên, Ilzite không chỉ là thú cưng duy nhất của cô Velga. Cô có một ngôi nhà xây dựng dành riêng cho những loài động vật hoang dã, từ nai, nhím cho đến ngỗng. Chính vì vậy, cô Velga có biệt danh “bà mẹ của các loài động vật”.

 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de

Ilzite rất thân thiết với 2 đứa con của cô Velga.

Cô chia sẻ thêm: “Khi tôi muốn chuyển đến sống tại Vườn quốc gia, mẹ tôi đã nghĩ tôi bị điên. Bà nói tôi sẽ chết khi sống ở đó. Nhưng tôi không quan tâm. Đây là nơi tôi thấy mình hạnh phúc. Tôi yêu cảm giác sống trong 1 ngôi nhà ngập tràn âm thanh rừng rậm. Tôi không thể giải thích vì sao chú gấu này lại không tấn công tôi, chúng tôi yêu thương nhau”.

Hiện tại, chú gấu Ilzite đã 10 tuổi. Do nó quá lớn, cô Velga buộc phải để “con” sống bên ngoài căn nhà. Mặc dù vậy, cô vẫn thường đi dạo tại Vườn quốc gia với Ilzite. Cô tự hào cho biết, chú gấu luôn có cảm giác an toàn khi ở cạnh “mẹ”.

 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de
 
Trong gần 1 thập kỷ, cô Velga đã chăm sóc chú gấu như con ruột.
 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de

Chú gấu cũng xem cô Velga như mẹ mình.
 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de

Mặc dù là loài động vật hoang dã, chú gấu chưa bao giờ tấn công gia đình cô.
 
nguoi-phu-nu-nuoi-gau-nhu-con-de

 
Theo Kenh14

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn