Nhật Bản: Độc đáo tờ báo... ly hôn

Thứ hai, 17/09/2012, 15:33
Với tờ báo này, những người mới ly dị không phải bối rối khi nói với mọi người rằng: "Tôi đã ly hôn!".
 

>>Kỳ án anh vợ ly hôn… em rể
>>Con thi xong, cha mẹ ly hôn
>>Mỹ: Đốt nhà vì... vợ đòi ly hôn
>>Bắn chết con trai vì vợ ly hôn

Đó là "Divorce Newspaper" ra đời ở Nhật Bản. Tờ báo này ra đời để giúp những cặp vợ chồng đã ly hôn thông báo điều này đến những người thân trong gia đình và bạn bè. Đây là cách tránh gợi lại nỗi buồn về chuyện ly hôn và những cặp đôi ly hôn cũng không phải trực tiếp nói điều này với người thân của họ.
 
nhat-ban-bo-tay-voi-to-bao-ly-hon
“Divorce Newspaper” ở Nhật Bản.

Anh Hiroki Terai là người sáng lập ra “Divorce Newspaper”. Anh nghĩ ra ý tưởng này sau khi nghe tâm sự của những người ly hôn. Anh thấy rằng, tất cả những người thân của người ly hôn cần biết tin này càng sớm càng tốt. Những người mới ly dị cũng không phải bối rối khi nói với mọi người rằng: "Tôi đã ly hôn!".
 
nhat-ban-bo-tay-voi-to-bao-ly-hon

Sau khi thông báo về việc ly hôn, cặp vợ chồng sẽ tham gia vào một "buổi lễ ly hôn". Đây là cơ hội để cặp đôi nhìn lại quãng thời gian mà họ từng hạnh phúc bên nhau. Rất nhiều cặp vợ chồng đã hủy bỏ việc ly hôn sau khi tham gia buổi lễ này.

Bên cạnh đó, “Divorce Newspaper” còn có những phân tích về nguyên nhân hôn nhân thất bại. Khi 1 cặp vợ chồng đăng ký thông báo ly hôn với tờ báo, họ sẽ được hỏi về quá khứ, cảm xúc về vấn đề này. Thông tin này sẽ được đăng lên báo với tiêu đề “Happy Divorce” (Ly hôn tốt đẹp). Như vậy, việc ly hôn không còn cảm thấy quá đau khổ và tồi tệ nữa.

 
Theo Kenh14

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn