TP.HCM: Hơn 6.000 ca cấp cứu trong bốn ngày Tết

Thứ tư, 13/02/2013, 11:07
Ngày 13/2 (mùng 4 Tết), thông tin tổng hợp từ Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cho biết, toàn TP.HCM có đến 6.053 ca cấp cứu được các bệnh viện tiếp nhận trong bốn ngày Tết (từ 29 đến 3 Tết).

Theo đó, số ca tai nạn giao thông được đưa đến cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM là 935 trường hợp. Mùng 2 Tết là ngày có số ca tai nạn giao thông cao nhất, với 319 ca. Riêng trong buổi sáng mùng 3 Tết đã có 238 trường hợp nhập viện vì tai nạn giao thông.

Ngoài ra, trong những ngày Tết vừa qua, đã xảy ra 101 trường hợp ngộ độc thực phẩm và có đến 1.046 trường hợp bị tai nạn sinh hoạt.

 TP.HCM tiếp nhận hơn 6.000 ca cấp cứu trong bốn ngày Tết

Tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đều trực cấp cứu, khám chữa bệnh 24/24 trong dịp Tết. Các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án và phương tiện cấp cứu, trang thiết bị hỗ trợ cần thiết để kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra, nhất là dự phòng tai nạn có thể xảy ra tại các điểm vui chơi, giải trí, chốn đông người.

Tính từ ngày 9 – 12/2 (tức 29 đến mùng 3 Tết), các bệnh viện đã tiếp nhận 31.183 lượt khám chữa bệnh, trong đó có 4.126 trường hợp phải nhập viện điều trị.

Theo các bác sĩ, trong dịp Tết, số ca cấp cứu do tai nạn giao thông luôn dẫn đầu, vì dịp này người dân thường tổ chức tiệc tùng, liên hoan nên việc say xỉn khi điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn thường xuyên xảy ra. Không chỉ những người này gặp tai nạn mà họ còn làm cho nhiều người khác bị liên lụy. Đây là nguyên nhân chính làm gia tăng tai nạn giao thông trong dịp này.

Những tai nạn thường gặp trong dịp Tết là: tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, ẩu đả, ngộ độc thực phẩm. Năm nay, theo quy định của Nhà nước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán còn kéo dài đến mùng 9 âm lịch, do đó các bác sĩ khuyến cáo người dân chú ý việc ăn uống, vui chơi để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích