TP.HCM dẹp loạn quảng cáo ngoài trời

Thứ ba, 02/04/2013, 09:16
Để lập lại trật tự hoạt động quảng cáo ngoài trời, trong 3 tháng, TP.HCM sẽ kiểm tra, tháo dỡ những biển không phép, vi phạm Luật quảng cáo.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra việc tuân thủ quy định của Luật Quảng cáo đối với những tổ chức, cá nhân đặt biển hiệu trên địa bàn. Thời gian kiểm tra từ ngày 1/4 đến 30/6.

Theo quy định, các biển hiệu phải thể hiện đầy đủ tên cơ quan chủ quản (nếu có), tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, địa chỉ và số điện thoại.

Ảnh minh họa

Đối với biển hiệu ngang, chiều cao tối đa là 2 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà. Còn biển hiệu dọc chiều cao tối đa là 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu và chỉ được rộng nhất 1 m. Tất cả biển hiệu không che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa; không lấn ra vỉa hè, lòng đường.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện tháo dỡ biển hiệu, hộp đèn không đúng với Luật Quảng cáo, đặc biệt là tại các vòng xoay, ngã ba, ngã tư đường phố; bảng hiệu kinh doanh lấn chiếm lề đường, vỉa hè; quảng cáo rao vặt, treo dán trái phép trên gốc cây, trụ điện, tường nhà…

Cơ quan này cho rằng tình hình quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM, đầu tàu kinh tế của cả nước, đang khá bát nháo, đặc biệt là khu vực vòng xoay, cửa ngõ của thành phố gây mất mỹ quan đô thị, dù thành phố đã nhiều lần xử phạt nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Theo VNE

Các tin cũ hơn