Tiền Giang: Người Trung Quốc phun thuốc gì vào khóm non?

Thứ bảy, 20/04/2013, 10:26
Ngày 19/4, Công an Tiền Giang xác nhận cơ quan chức năng đang điều tra trường hợp 2 người Trung Quốc và nhiều người Việt Nam pha chế các loại phân, thuốc lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc để phun vào trái khóm non ở huyện Tân Phước.

Công an thu giữ nhiều tang vật để trưng cầu giám định nhằm xác định rõ nguồn gốc cũng như mục đích phun chất lạ vào trái khóm non.

Trước đó, chiều 16/4, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an huyện Tân Phước phát hiện và mời 2 người Trung Quốc là Zhang Wen Bin, Gao Rong cùng ông Huỳnh Đắc Kính (ngụ phường 3, quận 11, TP.HCM, thông dịch viên cho người Trung Quốc) và ông Nguyễn Tấn Linh (ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, người dẫn dắt, chọn ruộng khóm để phun thuốc) về cơ quan công an huyện để làm rõ.

hóa chất Trung Quốc
Tang vật được lực lượng công an tạm giữ.

Tại công an, 2 người Trung Quốc khai số lượng phân, thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc mua của một người tên A Lượng (Quảng Đông - Trung Quốc), với giá 3.800 nhân dân tệ. A Lượng vận chuyển từ Trung Quốc qua Hà Nội, rồi chuyển vào Bến xe Miền Tây (TP.HCM). Tại Bến xe Miền Tây, Zhang Wen Bin nhận hàng từ người lạ mặt, không biết họ là ai.

Sau đó, Zhang Wen Bin chuyển số hàng trên về một khách sạn ở xã Long Hưng, huyện Châu Thành (nơi tạm trú của các đối tượng), rồi vận chuyển bằng xe máy vào vựa khóm Hiếu Châu ở thị trấn Mỹ Phước.

Tại đây, do sợ người Việt Nam biết cách pha chế thuốc nên 2  người Trung Quốc lén pha chế rồi mang lại vựa và chuyển ra ruộng chuẩn bị phun vào khóm non thì bị phát hiện.

Theo 2 người Trung Quốc này, mục đích họ phun thuốc, phân này vào trái khóm non là để trái khóm non sinh trưởng nhanh, vỏ khóm cứng, vận chuyển lâu không hư hỏng, trái đẹp…

Lực lượng công an đã tạm giữ 11 thùng phân, thuốc, trong đó có 3 thùng chứa 50 hộp (mỗi hộp 100 gói); 446 chai nhựa chứa chất lỏng bên trong; 62 chai thuốc khác cũng dạng chất lỏng; 10 bịch thuốc dạng bột; 11 hộp thuốc, mỗi hộp chứa 1 bịch thuốc dạng bột màu tím. Tất cả đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

 Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích