Nghi phạm đánh bom ở Boston bị bắt

Thứ bảy, 20/04/2013, 08:57
Dzhokhar Tsarnaev, tức Nghi phạm Hai của vụ đánh bom đẫm máu tại cuộc đua Boston Marathon, vừa bị cảnh sát tóm gọn sau một cuộc truy lùng gắt gao suốt những ngày qua.

"Nghi phạm đã bị bắt. Cảnh sát đang rà soát khu vực. Hãy chú ý theo dõi thông tin tiếp theo", AFP dẫn thông tin trên trang Twitter của cảnh sát Boston, sau khi nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev bị đưa đi trong tiếng vỗ tay của người dân tại hiện trường ở Watertown.

Nghi phạm gây ra vụ đánh bom Boston Marathon, Dzhokhar Tsarnaev đã bị bắt.

Không lâu sau đó, trang Twitter này tiếp tục đăng tải thông báo: "Bắt được nghi phạm!!! Cuộc săn đuổi đã kết thúc, việc tìm kiếm đã hoàn thành, khủng bố chấm dứt và công lý đã chiến thắng".

Thị trưởng Boston Thomas Menino thì chỉ đăng một bức ảnh với dòng chú thích ngắn gọn trên Twitter: "Chúng tôi đã bắt được hắn".

Cuộc vây bắt như trong phim

Thông tin từ truyền thông Mỹ cho hay Dzhokhar đã trốn trên một chiếc thuyền ở phía sau một ngôi nhà ở Watertown, sau khi bị thương trong cuộc đọ súng hôm qua. Các kênh truyền hình địa phương đưa tin về 15 tiếng nổ phát ra trong quá trình vây bắt Dzhokhar và cho rằng đó là tiếng mìn.

Trước đó, cảnh sát phong tỏa một phần ngoại ô Boston nơi nghi phạm đánh bom cuộc thi chạy marathon có thể đang lẩn trốn. Các nhân chứng nghe thấy một tràng súng nổ được cho là trong cuộc truy đuổi của cảnh sát.

Đội cảnh sát và xe bọc thép lao đến một địa điểm ở khu Watertown, ngoại ô Boston và trực thăng của cảnh sát bay lượn trên các nóc nhà sau khi một tràng súng nổ ra.

Tờ Boston Globe dẫn nguồn cảnh sát cho biết nghi phạm 19 tuổi Dzhokhar Tsarnaev "bị ghìm chặt". CNN cho hay cảnh sát đã bao vây nghi phạm.

Kênh truyền hình WCVB nói một thi thể được tìm thấy trên một chiếc tàu trong khu vực.

Tiếng súng nổ vang lên trong khu vực chỉ vài phút sau khi cảnh sát thông báo với truyền thông rằng Tsarnaev đã trốn thoát một cuộc phục kích ở Watertown.

Hai anh em gốc Chechnya, Dzhokhar and Tamerlan Tsarnaev, là nghi phạm chính trong vụ đánh bom cuộc thi chạy Boston Marathon hôm 15/4 làm ba người chết là khoảng 180 người bị thương. Tamerlan, 26 tuổi, bị bắn và chết tại bệnh viện vào sáng sớm 19/4.

Một nghi phạm từng bị FBI thẩm vấn

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay các đặc vụ của cơ quan này thậm chí từng lấy lời khai của một trong hai nghi phạm đánh bom cuộc đua Boston Marathon. Thời điểm của cuộc thẩm vấn là năm 2011 và nó được thực hiện theo yêu cầu của một chính phủ nước ngoài.

Cuộc điều tra đối với Tamerlan Tsarnaev, kẻ bị trúng đạn rồi chết trong bệnh viện hôm qua, không cho thấy một thông tin khả nghi nào, AFP dẫn lời một quan chức của FBI. Quan chức giấu tên này từ chối xác nhận chính phủ nước ngoài yêu cầu điều tra Tamerlan cũng như động cơ của cuộc điều tra.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn