TP.HCM: Không còn đua xe ở khu dân cư

Thứ bảy, 20/04/2013, 07:13
Trước tình trạng hàng trăm thanh niên tụ tập đua xe giữa ban ngày vào những ngày cuối tuần ở khu dân cư (KDC) Phú Nhuận, phường Phước Long B (quận 9-TP.HCM) gây mất an ninh trật tự, Công an quận 9 đã quyết tâm xử lý triệt để tệ nạn này.

Tay dắt đứa cháu nhỏ vừa lên 3 đi dạo xung quanh các tuyến đường nội bộ KDC Phú Nhuận, bà Nguyễn Thị Hằng phấn khởi nói: “Những ngày qua, nhất là 2 ngày cuối tuần tình trạng tụ tập đua xe gây ồn ào và nguy hiểm cho người dân tại đây đã không còn. Chúng tôi thật sự rất an tâm và mong sao các ngành chức năng tiếp tục tuần tra, đẩy đuổi để không tái diễn cảnh đua xe gây mất an ninh trật tự nữa”.

Gờ giảm tốc đã được đơn vị chủ quản lắp đặt để ngăn chặn việc đua xe

Trao đổi với PV, trung tá Huỳnh Thiện Ngon, trưởng Công an phường Phước Long B cho biết: Thực hiện chỉ đạo của ban chỉ huy Công an quận, phường đã yêu cầu chủ đầu tư dự án KDC Phú Nhuận cho xây hàng loạt gờ giảm tốc trên các đường trong KDC.

Đồng thời Công an quận đã tham mưu cho UBND quận 9 triển khai lắp đặt biển cấm tụ tập. Bên cạnh đó, vào mỗi ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ…, lãnh đạo phường bố trí Công an, bảo vệ dân phố cắm chốt nhằm đẩy đuổi việc tụ tập tại đây.

Song song đó hàng ngày, các đội nghiệp vụ như cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, trật tự… công an quận cũng thường xuyên tuần tra và đến nay tình trạng tụ tập gây mất an ninh trật tự ở đây đã cơ bản chấm dứt.

Trước đó báo chí đã đưa tin, cứ khoảng thời gian từ 13h-16h mỗi buổi chiều thứ 7 và Chủ nhật tại các tuyến đường nhựa nội bộ KDC Phú Nhuận thường có hàng trăm thanh niên nam nữ ở khắp nơi đổ về tụ tập gấy rối trật tự khiến người dân sinh sống ở đây vô cùng bất an và bức xúc.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích