Boston Globe: Cảnh sát đã bắt được một kẻ tình nghi

Thứ sáu, 19/04/2013, 16:10
Tờ Boston Globe dẫn lời một quan chức nắm rõ về cuộc điều tra đưa tin một kẻ tình nghi trong vụ đánh bom giải marathon hôm 15/4 đã bị bắt, một tên khác vẫn ở Watertown sau một vụ đấu súng với cảnh sát.  

Nhà chức trách đã vào vây một khu vực rộng để lùng tìm người này.
 
Một cảnh tượng hỗn độn ở Cambridge và Watertown vào tối 18/4 và sáng sớm 19/4, trong khi cảnh sát xác nhận một đồng nghiệp của họ ở trường Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT) bị bắn chết, và một vụ lấy trộm xe hơi khác đã dẫn đến một cuộc truy đuổi của cảnh sát tới Watertown.


 
Các nhân chứng tại Watertown cho hay họ nghe thấy những tiếng nổ. Cảnh sát thì la hét đề phòng các thiết bị nổ.
 
Nhà chức trách chưa cho biết những vụ việc này có liên quan gì tới các vụ đánh bom giải marathon Boston hay không. Tuy nhiên ít nhất có một kẻ tình nghi đang ở khu vực Watertown dường như là một người đàn ông ngoài 20 tuổi.

Trước đó, Cơ quan Điều tra Liên bang của Mỹ (FBI) đã  công bố các hình ảnh và video của hai kẻ tình nghi trong vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại giải marathon Boston đồng thời đề nghị công chúng giúp tìm ra thủ phạm.
 
“Có một số người biết những cá nhân này,” Richard DesLauriers, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI tại Boston nói. Ông cho biết hai người đàn ông này được cho là "có vũ trang và rất nguy hiểm.”
 
DesLauriers gọi hai người đàn ông là Nghi phạm 1 và Nghi phạm 2. Nghi phạm 1 đang đội một chiếc mũ tối màu còn Nghi phạm 2 đội mũ trắng.
 
FBI cho hay Nghi phạm 2 được cho là kẻ đặt bom, và rời đi ngay trước khi bom nổ.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn