Boston biến thành "đô thị ma"

Thứ bảy, 20/04/2013, 10:24
Thành phố Boston và các khu vực khác của đại đô thị cùng tên bị phong tỏa và người dân được khuyến cáo ở trong nhà, đóng chặt cửa để cảnh sát truy lùng nghi phạm nguy hiểm của vụ đánh bom.

 

Chỉ có vàingười  bộ trên quảng trường Harvard ở Cambridge, một phần của đại đô thị Boston thuộc bang Massachussets. Các cửa hàng và trường học phải đóng cửa, xe buýt và taxi ngừng hoạt động sau một đêm hỗn loạn của cuộc vây bắt Nghi phạm Một và truy lùng Nghi phạm Hai.

 

Một người vội vã đạp xe trong tại khu vực quảng trường vắng vẻ.
Khu phố nhộn nhịp thường ngày nay như bị bỏ hoang.

 


 

Các tay súng bắn tỉa phục kích trên nóc một tòa nhà ở Watertown, nơi nghi phạm được cho là đang lẩn trốn.

 

Hàng nghìn cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng tham gia cuộc truy bắt nghi phạm 19 tuổi sau khi anh trai của y bị tiêu diệt vào sáng sớm hôm qua. Hai anh em gốc Chechnya được cho là nghi phạm chính trong vụ đánh bom đẫm máu vào cuộc thi chạy Boston Marathon làm ba người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và gần 180 người bị thương.

 

Cùng với xe buýt và taxi, du thuyền thăm quan cảng Boston cũng ngừng hoạt động, một số chuyến bay đi đến Boston cũng bị tạm hoãn. Trạm bán vé ở Long Wharf phải đóng cửa.
Công viên Fenway cửa đóng then cài.
Một phụ nữ ở phố Belmont, khu Watertown, nhìn ra ngoài cửa trong khi lực lượng đặc nhiệm đang đi tìm kiếm nghi phạm ở từng căn nhà trong khu vực.

 

Lực lượng đặc nhiệm SWAT tuần tra xung quanh khu vực Watertown.

 

Thành phố Boston như thời chiến tranh với rất nhiều cảnh sát, đặc nhiệm và các xe cộ, vũ khí hạng nặng. Nhà chức trách Mỹ từng tuyên bố sẽ truy lùng bằng được nghi phạm của vụ đánh bom, dù phải "lục tung trái đất".

Theo VNE

Các tin cũ hơn