Những hình ảnh hiếm gặp khi các em bé chào đời

Thứ năm, 13/06/2013, 14:24
Em bé chào đời khi mới 22 tuần tuổi chỉ dài hơn cây bút bi một chút, bé sơ sinh thò tay ra khỏi bụng mẹ, nắm tay bác sĩ... là những hình ảnh hiếm gặp khiến nhiều người xúc động.

trẻ sơ sinh

1. Em bé chào đời khi mới 22 tuần tuổi

trẻ sơ sinh

Bàn chân bé xíu của Amillia Taylor trong bàn tay bác sĩ.

trẻ sơ sinh

Amillia khi vừa chào đời chỉ dài hơn cây bút bi một chút.

Ngày 24/10/2006, cô bé Amillia Taylor chào đời khi mới được 22 tuần tuổi. Cô bé nặng có 284gr và chỉ dài 24cm, nhỉnh hơn cây bút bi một chút. Hầu hết những em bé sinh non trước 23 tuần tuổi rất khó sống sót. Tuy nhiên, Amillia đã vượt qua được. Vài hôm sau, cô bé đã được xuất viện. Mẹ của Amillia hạnh phúc khi cô bé khỏe mạnh.

2. Thai nhi thò tay ra khỏi bụng mẹ, nắm tay bác sĩ

trẻ sơ sinh
Bàn tay bé nhỏ của cô bé Nevaeh thò ra khỏi bụng mẹ và nắm chặt ngón tay của bác sĩ.

Chị Alicia Atkins ở Glendale, Arizona, Hoa Kỳ đã sinh con gái, Nevaeh, bằng biện pháp đẻ mổ vào ngày 9/10/2012. Khi bác sĩ Sawyer đang mổ cho chị thì con gái chị bất ngờ thò tay ra khỏi bụng mẹ và nắm lấy ngón tay của bác sĩ. Anh Randy, chồng chị đã ngay lập tức chụp lại hình ảnh cảm động này. 

trẻ sơ sinh

Chị Alicia và anh Randy Atkins với cô con gái Nevaeh.

Chị Alicia là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và sở hữu một studio ảnh có tiếng. Ngày 26/12/2012 chị đã chia sẻ bức ảnh này trên Facebook để gia đình và bạn bè xem. Bức ảnh đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. 

3. Em bé chào đời vẫn nằm trong túi nước ối

trẻ sơ sinh

Khoảnh khắc hiếm có mà bác sĩ Tsigris đã kịp ghi lại.

Mới đây, tại một bệnh viện thuộc thị trấn Amarousion, thủ đô Athens, Hy Lạp, một em bé đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ, tuy nhiên điều bất ngờ là em bé vẫn nằm trong túi nước ối. Bác sĩ sản khoa người Hy Lạp Aris Tsigris đã chụp lại bức ảnh đặc biệt này.

Bác sĩ Tsigris cho biết đây là trường hợp hiếm gặp, trong 80.000 ca sinh nở mới có một ca như vậy. Khi em bé được đưa ra khỏi bụng mẹ, túi nước ối vẫn chưa thủng. Vì vậy, bé vẫn sinh hoạt theo cơ chế như ở trong cơ thể mẹ. Người ta quan niệm, những em bé được sinh ra với túi nước ối bảo vệ là dấu hiệu của may mắn. Những em bé đặc biệt này sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn