Tượng Phật nằm trên mái chùa dài nhất châu Á

Thứ năm, 13/06/2013, 10:52
Tượng có chiều dài 52m, cao 12m, an vị trên độ cao của mái chùa cách mặt đất 24m, xung quanh là 840 cánh hoa sen và các chư tiên, đệ tử tề tựu.

tượng phật

Vừa qua, tổ chức Kỷ lục châu Á tại Ấn Độ đã công nhận tượng Đức Bổn Sư Thích Ca nhập Niết Bàn ở chùa Hội Khánh (Thủ Dầu Một, Bình Dương) là tượng Phật nhập niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á.

Tượng được khánh thành vào tháng 3/2010, đây cũng là tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam. Tượng có chiều dài 52m, cao 12m, an vị trên độ cao của mái chùa cách mặt đất 24m, xung quanh là 840 cánh hoa sen đắp bằng xi măng và có các chư tiên, đệ tử tề tựu xung quanh.

Cầu thang chính đi lên tượng có 49 bậc tương đương cho 49 năm hành đạo của Đức Phật, dọc cầu thang và bao xung quanh là 52 ngọn đèn giả đá biểu tượng cho 52 phẩm vật dâng trong Hội Niết bàn.

Dưới chân bệ nằm của tượng có 20 bức phù điêu tái hiện hình ảnh Đức Phật từ khi Đản sinh đến lúc nhập Niết bàn. Phía dưới bức tượng là hội trường, phòng học, thư viện.

Tượng được bố trí trên diện tích 3.200m2, nằm trong khuôn viên 13.000m2 giữa khu rừng dầu của chùa Hội Khánh, tỉnh Bình Dương.

Chùa Hội Khánh nằm cách trung tâm TP.Thủ Dầu Một khoảng 500m về hướng Đông trên đường Yersin, P.Phú Cường là công trình kiến trúc tôn giáo, nghệ thuật lớn nhất tỉnh Bình Dương, được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia ngày 7/1/1993.

tượng phật

tượng phật

Tượng Phật nhập Niết bàn trên mái chùa.

tượng phật

tượng phật

Gương mặt của Phật thể hiện sự nhân từ,  độ lượng, bình yên.

tượng phật

Bàn chân của tượng Phật.

tượng phật

tượng phật

Các đệ tử chầu bên Phật tổ.

tượng phật

Cầu thang chính đi lên tượng có 49 bậc.

tượng phật

 Tượng Phật lung linh trong ánh đèn.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn