Kéo nhau đi tắm giữa trưa tết Đoan Ngọ để... xả xui

Thứ tư, 12/06/2013, 19:54
Theo tục lệ hàng năm, cứ đúng 12h trưa ngày 12/6, tức mùng 5/5 âm lịch (tết Đoan Ngọ), người dân TP.Quy Nhơn và các huyện, thị trong tỉnh Bình Định, cùng du khách kéo ra biển tắm để... xả xui.

Không kể già, trẻ, gái hay trai, ai cũng chuẩn bị tinh thần để chờ đến giờ ra biển tắm. Theo quan niệm của người dân địa phương, 12h trưa tết Đoan Ngọ là thời điểm tắm biển để “xả xui” và khỏi bệnh tật. Đối với những người bị bệnh không ra biển được vào giờ nắng nóng thì người nhà mang nước biển về đổ vào thau cho rửa mặt.

tắm biển

tắm biển

tắm biển

tắm biển

Người dân Bình Định kéo nhau tắm biển đúng 12h trưa tết Đoan Ngọ để... cầu may.

Bà Nguyễn Thị Thanh (78 tuổi, ngụ P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) đón xích lô xuống biển Quy Nhơn lúc 11h30 ngày 12/6 để tắm biển, cho biết: “Trước đây tôi ở P.Hải Cảng, năm nào cũng vậy cứ đúng 12h trưa ngày này là tôi cùng gia đình kéo nhau ra biển tắm “xả xui”. Nhưng do bị giải tỏa đường Xuân Diệu, nhà phải chuyển lên tái định cư ở P.Đống Đa gần chục năm nay, năm nào tôi cũng nhờ con cháu hoặc đi xích lô xuống đây để tắm. Theo tục lệ quen rồi, không tắm biển vào ngày này là chịu không được…”.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn