Quan chức ngoại giao Mỹ dính bê bối sex và ma túy

Thứ tư, 12/06/2013, 14:44
CBS News vừa thu thập được nguồn tài liệu cho biết, nhân viên từng bảo vệ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thường xuyên mua dâm. Ngoài ra, theo nguồn tin này, một số quan chức ngoại giao Mỹ khác ở Iraq còn dính nghi án ma túy.

CBS News tường thuật về báo cáo của Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao, trong đó dẫn ra 8 trường hợp vi phạm cụ thể, song một số cuộc điều tra đã bị thao túng, buộc phải tạm ngừng hoặc đơn giản là hủy bỏ.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Trường hợp điển hình là vụ cận vệ của bà Clinton đã tham gia hoạt động mại dâm ở một công viên công cộng. Theo tài liệu, vị quan chức ngoại giao này đã “thường xuyên cắt đuôi nhân viên an ninh bảo vệ để tìm kiếm sex với cả gái mại dâm và trẻ em”.

Ngoài ra, theo tài liệu này, một quan chức an ninh thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ ở Beirut, Lebanon cũng “liên quan đến hoạt động tấn công tình dục” một người nước ngoài làm nhiệm vụ bảo vệ đại sứ quán này.

Báo cáo cũng tiết lộ chi tiết về một đường dây buôn ma túy hoạt động gần tòa đại sứ Mỹ ở Thủ đô Baghdad của Iraq và cung cấp ma túy cho các nhà thầu an ninh của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bà Aurelia Fedenisn, điều tra viên thuộc Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao cho hay: “Chúng tôi phát hiện nhiều cáo buộc về các vi phạm hình sự nhưng một số đó chẳng bao giờ thành án”.

“Việc gây trở ngại đối với các hoạt động điều tra khiến mọi người đặt dấu hỏi về tính chính trực của quá trình điều tra và điều đó có thể tiếp tay cho các hành động tội phạm tiếp diễn”, phát thanh viên của CBS nhấn mạnh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn