Cộng đồng mạng đau xót trước cái chết của nữ sinh bị nước cuốn

Thứ tư, 10/07/2013, 20:59
Một bạn có Nick facebook Bi’Xinh đã đăng một một bức ảnh chân dung cô gái cười rất tươi kèm theo status với tựa đề “Hình ảnh cuối cùng về cô bạn hay cười” đã ngay lập tức nhận đươc gần 5.000 lượt like, trên 100 lượt chia sẻ và gần 300 bình luận của cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, người trong bức hình chân dung là Đinh Thị Phương Thảo (SN 1991, quê tỉnh Bình Định), sinh viên năm cuối của Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TPHCM - cô nữ sinh bị dòng nước lớn trên đường cuốn trôi trên đường trở về ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM trong cơn mưa mịt mùng chiều 8.7.

Nick Bi’Xinh đã viết: “Mọi chuyện quá bất ngờ, đến nỗi chúng tôi không thể tìm ra tấm hình nào của bạn ngoài những hình nhòe nhoẹt trên facebook. Toàn bộ hình thẻ của bạn đều đã bị ướt, vả chăng, tôi muốn lưu giữ hình ảnh bạn trong tim những người ở lại với tà áo dài hồng và nụ cười tươi muôn thuở. 

2 giờ liền gọi cho những người quen để tìm một tấm hình của bạn, chủ tiệm hỏi “Ai mà cười tươi thế con?”, “Dạ, bạn con. Đây là di ảnh...”

Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh ba bạn ngơ ngác, bơ phờ trước cổng bệnh viện, không bao giờ quên hình ảnh bác òa khóc khi được trao tấm di ảnh của con gái, trong đó con bác vẫn cười thật tươi. Bác chỉ kịp hỏi “con làm đây hả con” rồi òa khóc ôm hình con gái vào lòng.

Và khi tôi tiễn bạn ra xe, bác tay ôm hình con gái, tay còn lại nhẹ nhàng nắm vào đôi chân lạnh ngắt của bạn mà gọi “Thảo....con...”. Bạn đi rồi, nỗi đau vẫn còn nguyên trong lòng người ở lại. Cha... Mẹ.... Xót xa lắm....

M yên tâm, lớp sẽ làm một tấm hình m mặc áo cử nhân thật đẹp, sẽ đưa kỷ yếu và hình ảnh của M về...”.

Ngay sau khi status và bức hình được đăng tải, đã có gần 300 comment của cộng đồng mạng với nội dung xúc động nghẹn ngào và đau xót trước sự ra đi đột ngột đầy oan ức của Thảo.

Nick facebook Thỏ NaNa đau lòng với bình luận: “Em không biết chị là ai! Nhưng nước mắt em đã chợt rơi khi đọc những dòng tâm sự này! Có cái gì đó cay....đau....xót...nụ cười của chị đẹp lắm. Tươi lắm! Nó thấm vào cả tấm lòng những người không quen biết chị như em! Xin những người thân và bạn bè của chị hãy sống và thay chị giữ mãi nụ cười đó”. 

“Chúc em sẽ lên thiên đường và luôn mỉm cười nơi ấy. Chúc gia đình em sẽ sớm vượt qua được nỗi đau quá lớn này. Nhìn tấm hình em mà c không kìm được nước mắt. C K6407 thành thật chia buồn cùng tập thể K9407 chúng ta!” – Níck facebook Anh Nguyệt chia buồn.

Nick name LuLi Phiền Phức an ủi cộng đồng mạng với comment: “Khóc và luyến tiếc bấy nhiêu đã đủ rồi. Đừng luyến tiếc và đừng khóc nữa. Nước mắt sẽ làm chùn bước chân người ra đi. Hãy mỉm cười như cô ấy và cầu nguyện những gì tốt đẹp nhất cho một thế giới mà cô ấy vừa đến”.

cuon troi

Status và bức ảnh nhân dung với nụ cười tươi tắn của Thảo khiến cộng đồng mạng đau xót.

Một số người bạn của Thảo cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp vừa Thảo là một trong số sinh viên giỏi với điểm trung bình 8,1 và đang được nhà trường xem xét để đặc cách học cao học. Thảo được các bạn yêu quý và là người tham gia hoạt động Đoàn rất năng động.

Nick name Tuyen Le chia sẻ đôi lời về Thảo: “Biết Thảo không quá lâu nhưng đủ để biết Thảo dễ thương và vui tính lắm. Thảo chơi với mọi người rất thân thiện và nhiệt tình nữa. Thảo đi rồi ai trong nhóm cũng bất ngờ và không thể nào tin được vào điều đó cả. Dù sao cũng mong Thảo ra đi thanh thản và yên nghỉ, Thảo nhé! Mọi người sẽ nhớ Thảo nhiều lắm”.

“Dù học chung trường nhưng em không biết nhiều về chị, chưa nói chuyện với chị lần nào, nhưng qua những hình ảnh, những gì bạn bè viết về chị, em phần nào cũng cảm được con người chị. Phải chi em biết chị sớm hơn nhỉ? Giờ nói gì cũng đã muộn rồi.

Em chỉ biết cầu nguyện cho chị và hi vọng gia đình chị sớm vượt qua nỗi đau quá lớn này. Thật xót xa cho cuộc đời tươi sáng của một cô sinh viên năng động, nhiệt huyết và giỏi giang của UEL! Mọi người sẽ luôn cầu nguyện cho chị....Hãy an nghỉ chị nhé! (From K11402B)” – Nick name Võ Hồng Phước nuối tiếc khi không quen Thảo sớm hơn.

Bên cạnh những lời chia sẻ, chia buồn, thương tiếc thì một số cộng đồng mạng tỏ ra búc xúc về việc đảm bảo an toàn cho sinh viên trong Làng Đại học. Nick Red Cherry viết: “Chị chưa bao giờ gặp em, nhưng cả ngày hôm nay tim chị thắt lại khi nghĩ đến em và sự đau xót của gia đình em. Chị nghĩ đến em và trách nhiệm XH của những người có liên quan.

Tại sao một cái cống thật sâu như vậy mà họ cũng không che chắn gì? không một hàng rào biển báo? Nỗi đau này họ bắt gia đình em phải gánh chịu. Chính quyền địa phương tới chia buồn… Chia buồn thì có cứu sống lại em hay không? Mong em bình yên về với cõi vĩnh hằng. Mong chính quyền địa phương quan tâm hơn đến sự an toàn của người dân để không gia đình nào phải mất những đứa con trong đau xót tức tưởi như vậy nữa”.

Như Lao động đã đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 8.7, Trần Thị Hoài Thu (23 tuổi) cùng Đinh Thị Phương Thảo (đều là sinh viên năm cuối của Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) đi qua cầu suối Nhum để về ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM. Thời điểm này nước mưa chảy xiết, gió quật mạnh nên đã hai nữ sinh viên đã bị nước cuốn trôi cùng xe máy xuống suối. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng cứu được Thu. 

Khoảng hai giờ sau một thanh niên trồng rau gần đó phát hiện được Thảo bị tấp vào một lùm cây phía sau căn chòi của anh khoảng 30 mét. Anh này đã gọi cho lực lượng cứu hộ đến để vớt Thảo lên, làm động tác sơ cứu sau đó tức tốc đưa tới bệnh viện. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị ngạt nước gần 2 tiếng đồng hồ nên Thảo không thể qua khỏi và đã ra đi trong sự thương tiếc của gia đình, bạn bè, thầy cô.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn