Bạo lực trong sinh hoạt tình dục vợ chồng bị phạt 1 triệu đồng

Thứ tư, 10/07/2013, 20:48
Phạt từ 500 nghìn – 1 triệu đồng với các hành vi như: Bạo lực trong sinh hoạt tình dục của vợ chồng mà người vợ hoặc chồng không muốn; Cưỡng ép thành viên gia đình thực hiện các hành động khiêu dâm.

Những điểm trên nằm trong quy định thuộc dự thảo của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình được Bộ Công an công bố để lấy ý kiến rộng rãi.

  bao luc gia dinh

Cụ thể, về lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình có một số điểm đáng chú ý như phạt tiền từ 500 nghìn – 1 triệu đồng với các hành vi như: Bạo lực trong sinh hoạt tình dục của vợ chồng mà người vợ hoặc chồng không muốn; Buộc vợ hoặc chồng của người có hành vi bạo lực sống chung một nhà hoặc ngủ chung phòng với người tình của người có hành vi bạo lực;

Có hành vi kích động tình dục hoặc lạm dụng thân thể đối với thành viên gia đình mà thành viên đó không phải là vợ, chồng; Cưỡng ép thành viên gia đình thực hiện các hành động khiêu dâm, sử dụng các loại thuốc kích dục; Buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh sinh hoạt tình dục;

Phạt tiền từ trên 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng đối với hành vi buộc thành viên gia đình phải chứng kiến cảnh bạo lực đối với người, con vật.

Việc cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó; Không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc; Không cho thành viên gia đình đọc sách, báo, nghe, xem chương trình phát thanh, truyền hình hoặc tiếp cận với thông tin đại chúng hàng ngày…sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng.

Với hành vi lăng mạ, chì chiết, chửi bởi thành viên gia đình bị phạt tiền từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng. (chì chiết là đay nghiến, bắt bẻ một cách ráo riết; lăng mạ là chửi mắng, nhục mạ). Hành vi tiết lộ hoặc phát tán tư liệu thuộc bí mật đời tư của thành viên gia đình nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm hay cưỡng ép thành viên gia đình lột bỏ quần áo trước mặt người khác hoặc nơi công cộng bị phạt tiền từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng.

Theo Vụ Pháp chế (Bộ Công an) nội dung dự thảo của Nghị định về lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình là trên cơ sở kế thừa nội dung của Nghị định 110/2009/NĐ-CP. Chỉ có khác là nó được gộp vào cùng với các lĩnh vực thành một Nghị định chung.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn