“Nhật ký” rơi nước mắt của bà mẹ với 3 con gái nhỏ

Thứ hai, 29/07/2013, 08:23
Đoạn video bà mẹ người Trung Quốc mừng đám cưới sớm các con gái nhỏ trên giường bệnh thu hút 6 triệu lượt view và lấy đi nước mắt của dân mạng. 

ung thu da day

Lo sợ mình không qua khỏi căn bệnh ung thư dạ dày quái ác để nhìn con trưởng thành và xây dựng gia đình, bà mẹ trẻ tên Lishu, 30 tuổi, ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã quay clip ngay tại giường bệnh chúc phúc cho các con... sớm 20 năm. Ảnh: Chinapic.

ung thu da day

Li đã cắt bỏ tử cung của mình vì biến chứng sau sinh. Khi các con 3 tuổi, Lishu bị chẩn đoán ung thư dạ dày.

Li chia sẻ: "Tôi thật sự rất buồn và cảm thấy không hy vọng chữa khỏi bệnh. Và hối tiếc nhất trong đời là tôi không có cơ hội dự đám cưới của các con, nhưng tôi muốn lưu lại một chút gì đó cho chúng". Li muốn các con cảm nhận được tình yêu chị dành cho chúng, thậm chí khi sau này không có mẹ ở bên cạnh.

ung thu da day

Chị đang được hóa trị liệu và điều trị bằng y học cổ truyền. Tình trạng sức khỏe của Li hiện thời ổn định. Ảnh cắt từ clip.

ung thu da day

Trong video, Li bày tỏ với 3 con gái: "Con gái lớn ơi, con có còn nhớ gương mặt mẹ trông như thế nào không? Hôm nay là ngày cưới của con và mẹ quay clip này từ 20 năm trước. Mẹ hy vọng con sống thật hạnh phúc... Còn con gái thứ 2, con là đứa khỏe mạnh nhất trong 3 chị em. Mẹ hy vọng con có thể chăm sóc hai chị em giúp mẹ. Và con gái út ơi, con là đứa bé hay ốm nhất. Mẹ hy vọng con sẽ trở thành một bác sĩ, và cứu sống nhiều bệnh nhân".

ung thu da day

Đoạn clip này đã lan truyền nhanh chóng trên mạng và đạt hơn 6 triệu lượt xem. Mỗi hình ảnh kèm theo chia sẻ của 4 mẹ con cũng khiến nhiều cư dân mạng không kìm được nước mắt.

ung thu da day

"Cháu là chị cả trong ba chị em sinh 3.

ung thu da day

Cháu gặp chút rắc rồi là luôn được hỏi cháu là ai. Vì khi mẹ sinh cháu, có hai em cháu cũng chào đời".

ung thu da day

Vì cả ba chị em rất giống nhau nên gia đình phải phân biệt qua ảnh chụp. Mỗi lần đến bữa, cháu luôn là người đến trước (ảnh trên).

ung thu da day

Khi chúng cháu mệt, đói, buồn ngủ và buồn chán, cách tốt nhất là tìm đến mẹ...".

ung thu da day

"Cháu là em thứ 2, cháu cũng muốn nói.

ung thu da day

Khi lo lắng và buồn chán, cháu muốn hét lên...

ung thu da day

Vì cháu nghĩ mẹ có điều gì giấu chúng cháu. Mỗi tháng mẹ thường vắng nhà vài lần. Cháu và hai chị em mong chờ từng ngày, đợi mẹ về.

ung thu da day

Trong suốt thời gian mẹ vắng nhà, người thân thường gọi cho chúng cháu dặn ăn uống và ngủ đúng giờ. Chúng cháu chỉ có thể nhìn mẹ trong ảnh khi mẹ không ở nhà.

ung thu da day

Mẹ không còn ôm chúng cháu lên cầu thang như trước kia nữa.

ung thu da day

Có cái gì đó trong túi mẹ nhưng mẹ không cho chúng cháu động vào.

nhật ký

Mẹ đã không đến khi em cháu bị viêm ruột thừa phải vào viện.

nhật ký

Em út của cháu có vết sẹo gần rốn (ảnh trên). Dù mẹ có giải thích thế nào thì cháu vẫn có linh cảm mẹ đang có điều gì bí mật".

nhật ký

"Còn cháu là em út...

nhật ký

Cháu là một đứa trẻ nghịch ngợm.

nhật ký

3 chị em thường hay chơi đùa, tắm nắng cùng nhau.

nhật ký

Chúng cháu yêu mẹ hơn bất cứ điều gì".

nhật ký

"Tôi là Li Shu. Tôi cũng muốn chia sẻ đôi điều.

nhật ký

Tôi có 3 đứa con ngoan. Khi tôi sinh chúng, tử cung của tôi bị chảy máu và phải cắt bỏ. Nhưng tôi không thấy tiếc nuối vì tôi đã có 3 đứa con.

nhật ký

Tôi năm nay 30 tuổi và mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày. Tôi chỉ có 40% cơ hội sống sau khi phẫu thuật.

nhật ký

Những ống truyền dẫn vào cơ thể. Tôi thấy đau mỗi khi ôm các con.

nhật ký

Tôi được hóa trị liệu mỗi tháng một lần tại một bệnh viện ở Trùng Khánh. Tôi ghét bản thân mình không thể chống chọi với bệnh tật. Tôi không thể ở bên con gái khi con ốm.

nhật ký

Tôi rất hạnh phúc vì có gia đình và bạn bè. Bố ngày nào cũng đến viện chăm tôi, mẹ thì ở nhà chăm sóc bọn trẻ. Tôi có mơ ước xa vời là được nhìn thấy con trưởng thành, luôn bên cha mẹ tôi và sống trọn đời với người chồng của mình.

nhật ký

Tôi quay 3 clip ngắn cho các con khi biết mình bị bệnh. Tôi không có cơ hội nhìn chúng lớn và lập gia đình, nhưng tôi mong chúng sẽ nghe được những lời chúc phúc của mẹ.

ung thu da day

Ai đó nói trẻ con có sức mạnh siêu nhiên. Điều đó đúng".

nhật ký

"Mẹ đừng nghĩ chúng con không biết gì. Chúng con biết mọi thứ mà mẹ nghĩ chúng con không biết.

nhật ký

Dạo gần đây mẹ thường hay nôn. Con bảo mẹ không nên ăn nhiều. Ảnh trên: Mẹ uống nhiều thuốc thế. Lúc ốm con có uống nhiều như vậy đâu. Ảnh dưới: Chúng con hứa sẽ sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

nhật ký

Nhưng mẹ cũng phải hứa sẽ luôn là người mẹ xinh đẹp của chúng con".

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Chăn ga gối đệm Forever chính hãng