Quảng Ngãi: Ngày đầu tiên trở về với cộng đồng của "người rừng" thế nào?

Thứ năm, 08/08/2013, 13:48
Qua gần nửa ngày tiếp xúc với cộng đồng sau hơn 40 năm sống biệt lập trong rừng sâu, tuy vẫn còn nhút nhát và rụt rè, thế nhưng “người rừng” Hồ Văn Văn Lang đã không còn bỏ chạy trốn khi thấy người lạ.

Như báo chi đã phản ánh, đến trưa 8.8, sau hơn 40 năm sống biệt lập trong rừng sâu được đưa trở về trung tâm huyện Tây Trà là xã Trà Phong, người cha là ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) do sức khỏe quá yếu nên đã được chính quyền Tây Trà đưa vào Trung tâm y tế huyện để chăm sóc; còn người con là Hồ Văn Văn Lang (41 tuổi) được tạm thời đưa về sống tại nhà của ông Hồ Văn Tâm (44 tuổi) là anh con bác ruột, ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong.

nguoi rung

Cùng với cán bộ, khá đông người dân trong vùng đến thăm "người rừng" Lang.

Qua gần nửa ngày tiếp xúc với cộng đồng, tuy vẫn còn nhút nhát và rụt rè, thế nhưng “người rừng” Hồ Văn Văn Lang không còn bỏ chạy trốn khi thấy người lạ. Theo ông Tâm, dù sống biệt lập với thế giới bên ngoài hơn 40 năm, thế nhưng ông Lang sống với cha nên vẫn nói được tiếng của mình (tiếng Cor), tuy nhiên chỉ nói được từng tiếng một.

nguoi rung

Vẻ mặt của ông Lang đã tươi tỉnh sau nửa ngày trở về, ông liên tục hút thuốc và ăn trầu

nguoi rung

nguoi rung

Áo mặc thường ngày và áo đi mưa của cha con người rừng được làm bằng vỏ cây

nguoi rung

nguoi rung

Một số vật dụng tự chế bằng sắt, nhôm nhặt được để dùng trong sản xuất, sinh hoạt khiến nhiều người bất ngờ

nguoi rung

Bùi nhùi để nhen lửa

nguoi rung

nguoi rung

Chiếc quần của ông Thanh và chiếc áo của người con đã được đem theo từ hơn 40 năm trước hiện vẫn còn lành lặn

nguoi rung

nguoi rung

Từ khi được đưa về đến giờ, ông Lang ăn uống bình thường, thế nhưng ăn trầu và hút thuốc liên tục, còn ban đêm có lẽ do lạ nên ngủ rất ít. Ông Lang tuyệt nhiên không mở miệng khi có người lạ. Điều làm cho những người có mặt tại đây không kém sự ngạc nhiên đó là những vật dụng mà hai cha con “người rừng” tự tạo ra để gieo trồng và sử dụng.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn